Bị xuất tinh sớm nên ăn gì và kiêng gì để cải thiện nhanh chóng?

Bị xuất tinh sớm nên ăn gì và kiêng gì để cải thiện nhanh chóng là băn khoăn của rất nhiều quý ông đang gặp phải tình trạng này. Thay đổi chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp cùng phác đồ của bác sĩ chính là cách tốt nhất để đẩy lùi bệnh và giúp phái mạnh lấy lại phong độ bản thân trong mắt bạn tình.

Bị xuất tinh sớm nên ăn gì và kiêng gì
Bị xuất tinh sớm nên ăn gì và kiêng gì là băn khoăn của tất cả những người mắc bệnh

Xuất tinh sớm là tình trạng gặp rất nhiều ở nam giới hiện nay, có thể liên quan đến các nguyên nhân như tâm lý, bệnh lý, do chấn thương hay liên quan đến tư thế quan hệ khó. Bệnh không chỉ khiến nam giới gặp các vấn đề tâm lý, mất tự tin vào chính bản thân, ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng mà còn làm giảm khả năng mang thai.

Với triệu chứng của bệnh xuất tinh sớm, việc dùng thuốc chỉ mang tính chất cải thiện tạm thời hoặc dùng khi liên quan đến các bệnh lý, quan trọng là người bệnh phải giải quyết được nguồn gốc gây bệnh. Tuy nhiên việc thay đổi một số chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng phù hợp, có thể hỗ trợ cải thiện bệnh. Vậy bị xuất tinh sớm nên ăn gì và kiêng gì tốt nhất?

Bị xuất tinh sớm nên ăn gì?

Người bị xuất tinh sớm nên ưu tiên sử dụng các thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng và dẻo dai của cơ thể để tránh mất sức khi quan hệ. Bổ sung một số thực phẩm tốt cho nội tiết tố nam để kích thích ham muốn, đặc biệt là nhóm thực phẩm giúp máu huyết tuần hoàn để duy trì thời gian quan hệ tối đa, nhờ đó cải thiện các triệu chứng xuất tinh sớm đáng kể.

Hàu biển

Hàu biển chính là thực phẩm vô cùng tuyệt vời cho nam giới, có thể giải quyết rất nhiều bệnh lý liên quan đến sinh lý nam như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương hay cả yếu sinh lý. Trong thành phẩn của hàu chứa hàm lượng kẽm vô cùng cao giúp tổng hợp hormon Testosteron để kích thích sinh lý cho phái mạnh.

Bị xuất tinh sớm nên ăn gì và kiêng gì
Hàu giúp tăng cường sinh lý nam cực mạnh

Bên cạnh đó, trong 100g hàu còn tìm thấy đến 500mg Arginin. Hoạt chất này có khả năng kích thích tăng tiết NO (Nitric oxid) để làm giãn cơ trơn, đưa máu về dương vật giúp duy trì khả năng cương cứng của “cậu bé” .Dopamine có trong hàu cũng giúp hưng phấn thần kinh để “chuyện ấy” thêm phần hấp dẫn và hài lòng bạn tình.

Các vitamin và khoáng chất khác trong hàu cũng hỗ trợ tăng cường sức lực của phái mạnh. Tuy nhiên không nên lạm dụng quá mức do thực phẩm này chứa khá nhiều đạm có thể gây độc ngược lại. Sử dụng khoảng 4 con/ ngày là liều lượng phù hợp nhất để cánh mày râu cải thiện sinh lý.

Măng tây

Trong măng tây có chứa rất nhiều hoạt chất tốt như các vitamin A,C,E, B6 và Kali tham gia vào quá trình sản xuất các hoocmon nội tiết cho nam. Đồng thời thực phẩm này có thể kích thích quá trình tuần hoàn máu để máu đến dương vật nhiều hơn, nhờ đó giúp dương vật cương cứng trong thời gian tối đa, hạn chế nguy cơ “chưa đến chợ đã hết tiền” .

Một số nghiên cứu tại Nhật còn cho thấy, dùng rễ măng tây nấu với sữa để nam giới dùng mỗi ngày có thể làm tăng chất lượng và số lượng tinh trùng, hỗ trợ cải thiện tình trạng loãng tinh trùng.

Chuối

Không chỉ là loại trái cây thơm ngon hấp dẫn, chuối còn là vị thuốc đặc biệt tốt cho phái mạnh để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng xuất tinh sớm. Hàm lượng mangan và kali có trong chuối có thể giúp tăng tốc độ và sự linh hoạt cho tinh trùng để tăng khả năng thụ thai. Chất Bromelain có trong thực phẩm này có giúp tăng nồng độ hóc môn nam giới để tăng cường ham muốn ở phái mạnh.

Bị xuất tinh sớm nên ăn gì và kiêng gì
Chuối giúp tăng cường máu đến dương vật nhiều hơn đồng thời tăng sự linh hoạt của tinh trùng vào tử cung

Các hoạt chất khác có trong chuối không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tham gia vào quá trình đào thải chất độc tại thận giúp cơ quan này khỏe mạnh hơn. Nhờ đó lượng máu huyết được lưu thông tuần hoàn, các chất điện giải được cân bằng ổn định cũng hỗ trợ dương vật duy trì khả năng cương cứng tối đa.

Các loại cá béo

Trong các loại cá béo như cá hồi, cá thu cá ngừ chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Hàm lượng omega3 dồi dào trong nhóm cá này cũng đem đến khả năng thúc đẩy máu đến dương vật nhiều hơn để hạn chế nguy cơ xuất tinh sớm. Hàm lượng  DHA và EPA có trong cá cũng tham gia vào quá trình sản sinh dopamine để kích thích sự hưng phấn thần kinh giúp cuộc yêu sung mãn hơn.

Ngoài ra nhóm cá này còn giúp giảm cholesterol xấu và tăng cường lượng máu tốt tim mạch, hàm lượng các canxi và vitamin D tốt cho xương khớp cũng rất dồi dào. Nam giới ở lứa tuổi trung niên nên bổ sung nhóm cá này thường xuyên để tăng cường sức khỏe.

Lá hẹ

Theo y học cổ truyền, lá hẹ có tính ấm, vị cay hơi hăng, quy vào kinh thận và điều hòa hoạt động của các cơ quan phủ tạng, bồi bổ khí huyết. Do đó từ xa xưa dân gian đã dùng các bài thuốc từ hẹ cho phái mạnh để tăng cường sinh lý, giải quyết các tình trạng yếu sinh lý, suy giảm ham muốn mà không cần dùng đến các loại thuốc.

Nghiên cứu hiện đại cũng tìm thấy rất nhiều hoạt chất có ích trong lá hẹ như sulfide, metylanilin – hai chất quan trọng trong sinh lý của phái mạnh.  Các dưỡng chất khác có trong lá hẹ còn đem lại sức khỏe ổn định hơn, hỗ trợ bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực cho nam giới.

Trứng

Bị xuất tinh sớm nên ăn gì và kiêng gì chắc chắn không thể bỏ qua các loại trứng trong nhóm những thực phẩm nên ăn. Trứng gà hay trứng cút đều là những thực phẩm tuyệt vời giúp giải quyết các triệu chứng sinh lý nam hiệu quả mà lại đơn giản, dễ làm, có chi phí thấp nên bất cứ ai cũng có thể sử dụng.

Bị xuất tinh sớm nên ăn gì và kiêng gì

Hàm lượng phốt pho cao trong trứng giúp kích thích máu huyết tuần hoàn đến dương vật nhiều hơn trong khi Lecithin tham gia vào các hoạt động của tế bào não bộ đồng thời loại bỏ các  cholesterol xấu ra ngoài cơ thể. Các hoạt chất khác như Lipit, triglixerit, photpholipit, cholesterol, protein … cũng giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao sinh lý để các quý ông có thể bền bỉ hơn ” trên giường”.

Tuy nhiên nam giới nên chú ý lựa chọn trứng cút hay trứng gà ta để tăng cường nhiều dưỡng chất cần thiết hơn.

Các loại ngũ cốc

Dù không nhiều người biết đến những nhóm ngũ cốc chính là thực phẩm tuyệt vời cho nam giới để tăng cường sinh lý. Trong đó phải kể đến như hạt dẻ cười hỗ trợ cải thiện lưu lượng máu đến dương vật. Trong khi quả hạch có chứa rất nhiều selen giúp làm tăng chất lượng tinh trùng cho phái mạnh.

Ngoài ra quả óc chó giúp giảm tình trạng tắc nghẽn động mạch và một số loại ngũ cốc nguyên cám thường có chứa hàm lượng kẽm rất cao. Sử dụng ngũ cốc còn giúp nam giới có thân hình cuốn hút, tăng sự dẻo dai bền bỉ cho mỗi cuộc yêu đem đến sự tuyệt vời cho bạn tình.

Đặc biệt với những người gặp các vấn đề về vóc dáng như quá béo, quá gầy làm giảm “kỹ năng” yếu thì sử dụng các loại ngũ cốc cũng giúp đem đến một thân hình săn chắc khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Một số loại thịt đỏ

Các nhóm thịt đỏ như thịt bò, thịt dê không chỉ giúp tăng cường sức khỏe và cơ bắp cho nam giới mà còn hỗ trợ tăng cường ham muốn, nâng cao chất lượng cuộc yêu cho cả hai. Trong nhóm thịt đỏ thường chứa rất nhiều dưỡng chất, đặc biệt có hàm lượng đạm cao, hàm lượng sắt dồi dào rất tốt cho máu đồng thời còn giúp gia tăng số lượng và chất lượng tinh trùng.

Các loại trái cây

Trái cây luôn là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, bao gồm cả sinh lý nam. Trong các loại trái cây thường có chứa rất nhiều các chất xơ và vitamin giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện sức khỏe và hạn chế nguy cơ mắc rất nhiều bệnh lý. Nhờ đó nam giới có sức khỏe ổn định hơn, tránh bị mất sức khi quan hệ đồng thời có thể duy trì cuộc yêu lâu dài và hưng phấn nhất.

Bị xuất tinh sớm nên ăn gì và kiêng gì
Các thành phần trong bơ giúp quý ông sung sức hơn mỗi khi “lâm trận”

Một số loại trái cây đặc biệt tốt cho nam giới như

  • Thành phần folate có trong bơ giúp hỗ trợ quá trình chuyển hóa protein thành các năng lượng để có thể kéo dài cuộc yêu một cách sung sức hơn
  • Các omega 5 có trong lựu giúp giúp giảm cholesterol trong máu, cải thiện máu tốt cho cơ thể và giải quyết tốt các vấn đề như rối loạn cương dương
  • Chất citrulline có trong dưa hấu có tác dụng kích thích ham muốn ở nam giới và giải quyết được rất nhiều các vấn đề liên quan đến rối loạn tình dục cho phái mạnh

Một số loại rau củ

Tương tự như trái cây, rau xanh cũng là nhóm thực phẩm cần được bổ sung hằng ngày để sức khỏe luôn ổn định nhất. Nhóm thực phẩm này cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe. Đặc biệt nhóm rau xanh còn có hàm lượng canxi cao giúp tăng cường độ dẻo dai cho xương khớp, đặc biệt cần thiết cho nam giới trong độ tuổi trung niên.

Một số loại rau củ được khuyên dùng cho nam giới để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm như:

  • Hợp chất phytochemical có trong hành tây giúp tăng cường tuần hoàn máu đến dương vật để duy trì khả năng cương cứng của cơ quan này
  • Pectin có trong chất nhớt của mồng tơi giúp giảm mỡ màu cùng các hoạt chất như magie, canxi, kẽm,  sắt, nhóm các vitamin A và C giúp làm tăng chất lượng và số lượng tinh trùng
  • Axit arginine có trong rau muống hỗ trợ đưa máu đến “cậu nhỏ nhiều hơn”
  • Vitamin B12 có trong giá đỗ vừa giúp tăng cường hoocmon nam vừa giúp cải thiện chất lượng tinh trùng

Một số loại gia vị

Hành, tỏi hay gừng đều là những loại gia vị quen thuộc có mặt trong bất cứ gian bếp nào. Hầu hết các loại gia vị này đều có chung đặc tính là vị cay, tính ấm, có thể hỗ trợ tuần hoàn mái và kháng khuẩn rất tốt. Nam giới nên bổ sung thêm các thực phẩm này vào các món ăn hằng ngày để tăng cường sức khỏe và kéo dài thời gian quan hệ tối đa, hạn chế nguy cơ xuất tinh sớm.

Bị xuất tinh sớm nên kiêng gì?

Bị xuất tinh sớm nên ăn gì và kiêng gì luôn là băn khoăn của tất cả nam giới. Không chỉ với những người bệnh mà những người khỏe mạnh cũng nên hạn chế những thực phẩm dưới đâu để bảo vệ sức khỏe, phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh lý về sinh lý nam.

Các món nội tạng động vật

Nội tạng động vật là món ăn khoái khẩu của cánh mày râu nhưng đây lại là thực phẩm hàng đầu gây yếu sinh lý và xuất tinh sớm ở nam giới. Do trong nhóm thực phẩm này thường chứa rất nhiều cholesterol xấu có thể tăng nguy cơ mỡ máu đồng thời ức chế sản sinh hormone ở nam giới. Các cơ quan nội tạng động vật khi chế biến rất dồi dào các cadmium có thể làm tiêu diệt tinh trùng khiến giảm nguy cơ thụ thai ở bạn đời.

Bị xuất tinh sớm nên ăn gì và kiêng gì
Dù là món ăn khoái khẩu của các quý ông nhưng nội tạng động vật chính là nguyên nhân hàng đầu gây xuất tinh sớm hay yếu sinh lý

Ngoài ra, sử dụng quá nhiều các món ăn từ nội tạng động vật còn làm tăng nguy cơ mắc rất nhiều bệnh lý về xương khớp, đặc biệt về viêm khớp dạng thấp khiến sức khỏe suy giảm. Bởi thế mà người ra còn xếp thực phẩm này vào nhóm gây vô sinh cao ở đàn ông. Do đó tốt nhất nam giới nhất là những người trong lứa tuổi trung niên nên hạn chế tối đa các thực phẩm này.

Tuy nhiên thận lợn lại khá tốt cho sinh lý nam nên phái mạnh chỉ nên dùng món ăn từ thận lợn.

Một số loại rau có tính hàn

Mặc dù rau luôn là thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng các loại rau có tính hàn, thường là các loại nấm như nấm kim chi, nấm đùi gà hay rau răm.. lại có thể làm giảm sinh khí ở phái mạnh. Chúng có thể làm chậm lại quá trình lưu thông máu khiến lượng máu đi đến dương vật không đủ để duy trì khả năng cương cứng. “Cậu bé” dễ “ỉu xìu” dẫn tới xuất tinh sớm và làm tình trạng bệnh nặng hơn.

Nam giới không nên dùng nhóm thực phẩm này nhiều hoặc nên tránh sử dụng tối đa nếu có nhu cầu quan hệ trong ngày hôm ấy để tránh gặp phải tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”.

Thịt mỡ

Không ít người thường có thói quen thích ăn thịt mỡ, đặc biệt là những người gầy yếu vì cho răng ăn nhiều mỡ có thể giúp béo lên. Những quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Thịt mỡ đặc biệt là mỡ lợn có thể làm tăng nguy cơ béo phì mỡ trong máu hay cao huyết áp – những nguyên nhân gây yếu sinh lý và xuát tinh sớm ở rất nhiều nam giới.

Bị xuất tinh sớm nên ăn gì và kiêng gì
Thịt mỡ không chỉ làm tăng nguy cơ béo phì mà còn gây ra rất nhiều vấn đề cho sức khỏe và sinh lý nam

Ngoài ra nạp quá nhiều nhóm thực phẩm này còn làm sản sinh ra các  axit và lipit khiến số lượng tinh trùng bị giảm sút. Lượng chất béo bão hòa lớn trong thịt mỡ không thể phân giải mà bám quanh tinh hoàn gây giảm khả năng sinh tinh hay gây chứng tinh hoàn thiểu dưỡng rất nguy hiểm.

Thức ăn quá mặn

Thói quen ăn mặn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và sinh lý của phái mạnh. Các muối dư thừa từ thức ăn không được đào thải hết sẽ lắng đọng tại thận và gây ra các chứng sỏi thận. Chức năng thận bị ảnh hưởng cũng làm giảm sinh lý nam, làm rút ngắn thời gian mãn dục đồng thời suy giảm chất lượng tinh trùng.

Mặt khác sử dụng thức ăn mặn thường xuyên cũng có thể làm rối loạn hệ thần kinh giao cảm khiến nam giới không thể kiểm soát được khả năng cương cứng của bản thân. Một số vấn đề khác kèm theo như khả năng tuần hoàn máu chậm, tăng huyết áp và có thể gây ra một số bệnh lý về tim mạch.

Thuốc lá

Bị xuất tinh sớm nên ăn gì và kiêng gì thì đặc biệt cần tránh xa thuốc lá. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra rất nhiều bệnh lý trong đó có cả chứng xuất tinh sớm. Nicotin trong thuốc lá chính là thủ phạm hàng đầu làm  tuyến yên hoạt động kém ổn định, tinh trùng yếu, giảm ham muốn tình dục đồng thời tăng nguy cơ xuất tinh sớm.

Ngoài ra sử dụng thuốc lá còn gây ra rất nhiều bệnh lý khác cho các cơ quan nội tạng như gan, phổi cùng rất nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Nam giới hút thuốc lá nhiều không chỉ có khả năng giường chiếu kém mà còn có mùi hôi rất khó chịu khiến bạn tình không thích. Chất lượng cuộc yêu do đó cũng giảm sút rất nhiều.

Bia rượu và các chất kích thích

Không ít người thường nhầm lẫn rằng sử dụng chất kích thích có thể giúp các quý ông ” lên đỉnh” nhanh chóng hơn, cuộc yêu hưng phấn hơn nhưng quan điểm này hoàn toàn sai. Sử dụng rượu bia quá mức khiến cho các “cậu nhỏ” ỉu xìu, thậm chí không thể cương cứng. Đồng thời các chất trong rượu bia và chất kích thích cũng làm thay đổi chức năng vùng dưới đồi của não bộ và rối loạn thông tin tại hệ trục não bộ – tuyến yên – tinh hoàn.

Bị xuất tinh sớm nên ăn gì và kiêng gì
Bia rượu cùng các chất kích thích không chỉ làm suy giảm sức khỏe mà còn khiến nam giới khó cương cứng và tăng nguy cơ xuất tinh sớm

Nghiên cứu cho thấy chỉ cần dùng 2 ly rượu mỗi ngày cũng có thể làm suy giảm homrone nam và khiến quá trình mãn dục nam diễn ra nhanh chóng hơn. Lạm dụng rượu bia quá mức cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về dạ dày, xơ gan, tim mạch huyết áp và làm tăng nguy cơ yếu sinh lý cho nam giới.

Cà phê

Cà phê là thức uống quen thuộc của hầu hết cánh mày râu giúp đem đến sự tỉnh táo tinh thần hơn khi làm việc. Thực tế cà phê không hề có hại, tuy nhiên lạm dụng quá mức lại gây ra rất nhiều vấn đề cho sức khoẻ, trong đó có cả các bệnh lý về sinh lý nam.

Caffeine là thành phần chính của cà phê có thể kích thích hệ thần kinh nhằm ngăn chặn cơn buồn ngủ, giúp đầu óc tỉnh táo hơn, thậm chí nó còn kích thích ham muốn ngắn hạn. Tuy nhiên việc lạm dụng quá mức lại khiến cho thần kinh căng thẳng kéo dài, dễ dẫn đến rối loạn giấc ngủ nhất là khi sử dụng các loại cà phê rang xay nguyên chất có độ đậm đặc cao.

Tình trạng mất ngủ và căng thẳng thần kinh kéo dài chính là nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới. Do đó tối đa chỉ nên dùng 1 ly cà phê/ ngày để tránh tình trạng này.

Bị xuất tinh sớm nên ăn gì và kiêng gì dù rất quan trọng tuy nhiên người bệnh cần chú ý cân bằng dinh dưỡng hợp lý, không nên lạm dụng bất cứ món ăn nào quá mức. Nam giới nên tham khảo thêm cùng bác sĩ hay các chuyên gia dinh dưỡng để bổ sung dưỡng chất đầy đủ, giúp cơ thể luôn khoẻ mạnh nhất, có như thế thì mới đảm bảo cải thiện bệnh lý này một cách toàn diện nhất.

Ngoài ra người bệnh cũng nên kết hợp với chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi phù hợp. Tránh suy nghĩ áp lực quá nhiều mà hãy giữ đầu óc thoải mái. Kết hợp với việc tập luyện thể dục thể thao đúng cách như bơi lội, tập kegel nam, tập gym hay yoga cũng giúp tăng cường sinh lý rất hiệu quả.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn giải đáp băn khoăn “Bị xuất tinh sớm nên ăn gì và kiêng gì”. Nam giới tốt nhất nên đến các bệnh viện nam khoa thăm khám, kiểm tra càng sớm càng tốt để có hướng điều trị phù hợp, tránh tâm lý ngại ngùng có thể khiến bệnh trầm trọng.

Ngày Cập nhật 02/06/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *