Bệnh xuất tinh sớm có chữa khỏi được không? Bao lâu khỏi?

“Bệnh xuất tinh sớm có chữa khỏi được không, bao lâu khỏi” là câu hỏi được rất nhiều người bệnh quan tâm. Bởi các triệu bệnh lý không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động tình dục, tâm lý của phái mạnh mà còn có thể dẫn đến hiếm muộn, vô sinh nếu không được khắc phục kịp thời. Theo các chuyên gia đầu ngành, bệnh xuất tinh sớm có thể chữa khỏi hay không và thời gian còn tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau.

Bệnh xuất tinh sớm có chữa khỏi được không?

Bệnh xuất tinh sớm có chữa khỏi được không? Bao lâu khỏi?

Xuất tinh sớm là một trong những bệnh lý liên quan đến sinh lý nam phổ biến. Bệnh đặc trưng bởi tình trạng nam giới không thể kiểm soát hành vi xuất tinh. Cụ thể, phóng tinh ngay khi bị kích thích hoặc khi vào âm đạo vài phút. Theo các chuyên gia đầu ngành, “Bệnh xuất tinh sớm có chữa khỏi được không, bao lâu khỏi” phần lớn phụ thuộc vào nguyên nhân khởi phát. Trong đó, các triệu chứng bệnh lý thường bị tác động bởi những yếu tố khác nhau, bao gồm:

Yếu tố bệnh lý

Một số bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể nói chung và sinh lý nói riêng như bệnh xương khớp, gan, tim, viêm tuyến tiền liệt, hẹp/ dài bao quy đầu, viêm niệu đạo,… Được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến khởi phát triệu chứng xuất tinh sớm và một số bệnh lý liên quan như rối loạn cương dương, yếu sinh lý, liệt dương, suy giảm ham muốn tình dục,…

Các yếu tố khác

Ngoài tác động các bệnh lý thì tình trạng xuất tinh sớm cũng có thể xuất hiện bởi những yếu tố khác như:

  • Quan hệ không đúng tư thế: Với các tư thế kích thích ham muốn cao của bạn tình hoặc lâu ngày mới “yêu” có thể khiến nam giới trở nên hưng phấn quá mức. Do đó, quá trình tiếp xúc trở nên nhạy cảm hơn nên dễ dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm.
  • Tác động tâm lý: Yếu tố tâm lý được xem là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm. Với những đối tượng nam giới căng thẳng thần kinh trong thời gian dài, áp lực, lo lắng, stress có thể ảnh hưởng đến chất lượng “cuộc yêu” cũng như làm tăng nguy cơ xuất tinh sớm.
  • Lạm dụng thủ dâm, xem phim sex: Thói quen xem phim sex, thủ dâm là một trong những tác nhân gây xuất tinh sớm có xu hướng trẻ hóa.
  • Thói quen sử dụng các chất kích thích: Thường xuyên sử dụng bia rượu, thuốc lá, các thức uống có gas và một số chất kích thích khác sẽ làm tăng nguy cơ xuất tinh sớm cũng như khiến các triệu chứng bệnh lý trở nên nghiêm trọng hơn.
Bệnh xuất tinh sớm có chữa khỏi được không? Bao lâu khỏi?
Thường xuyên sử dụng bia rượu, thuốc lá, các thức uống có gas và một số chất kích thích khác có thể ảnh hưởng đến thời gian điều trị bệnh lý

Với những trường hợp bị xuất tinh sớm do tác động tâm lý, thói quen sinh hoạt, ăn uống không căng thẳng,… Thì việc đẩy lùi bệnh là CÓ THỂ. Người bệnh cần tuân thủ các biện pháp y tế theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời kết hợp tập luyện, thay đổi lối sống, sinh hoạt và ăn uống khoa học sẽ nhanh chóng kiểm soát tình trạng xuất tính sớm. Còn thời gian xử lý bệnh còn tùy thuộc vào mức độ bệnh lý, khả năng đáp ứng của cơ địa.

Tuy nhiên, nếu xuất tinh sớm khởi phát do ảnh hưởng từ các bệnh lý nền thì việc đẩy lùi bệnh sẽ phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, mức độ triệu chứng và việc tiến hành xử lý sớm hay muộn. Đối với những bệnh nam khoa, bác sĩ có thể sử dụng các loại thuốc Tây khắc phục hoặc can thiệp y khoa và việc người bệnh cần tập trung xử lý bệnh lý nền. Sau đó, kết hợp chế độ sinh hoạt, ăn uống điều độ và tập luyện đúng cách sẽ giúp khắc phục bệnh xuất tinh sớm.

Tóm lại, bệnh xuất tinh sớm ở nam giới có thể khắc phục và kiểm soát. Tuy nhiên, thời gian và kết quả còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như thể trạng, khả năng đáp ứng, nguyên nhân khởi phát, mức độ các triệu chứng bệnh lý.

Các biện pháp giúp khắc phục xuất tinh sớm

Các triệu chứng xuất tinh sớm có thể khắc phục được nếu xác định cụ thể nguyên nhân khởi phát và tuân thủ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa trong xử lý và chăm sóc. Hiện nay, có nhiều phương pháp xử lý xuất tinh sớm. Cụ thể:

1. Liệu pháp tâm lý khắc phục xuất tinh sớm

Việc áp dụng liệu pháp tâm lý hành vi giúp khắc phục các triệu chứng xuất tinh sớm ở giai đoạn nhẹ, mới khởi phát. Ưu điểm của cách chữa này là đơn giản, có thể thực hiện tại nhà và hạn chế phát sinh tác dụng phụ.

  • Điều chỉnh hành vi: Trước khi bắt đầu “cuộc yêu” các quý ông cần tạo cho mình một tâm lý thoải mái, tự tin để nhập cuộc tốt hơn. Bên cạnh đó, khi cảm giác chuẩn bị phóng tinh, bạn cần quan hệ chậm dần kết hợp hít thở đều, nhằm ức chế phản xạ xuất tinh. Để kiểm soát triệu chứng tốt nhất, người bệnh cần tập luyện nhiều lần khi quan hệ tình dục.
  • Giao hợp ngắt quãng: Trong lúc quan hệ, nếu nam giới có cảm giác sắp xuất tinh thì nên dừng lại một lúc đến khi cảm giác ấy qua đi thì tiếp tục quan hệ và hãy xuất khi bạn muốn.
  • Bấm bao quy đầu: Bao quy đầu là nơi tập trung rất nhiều dây thần kinh cảm giác. Do đó, khi hưng phấn quá mức và muốn xuất tinh, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của bạn tình giữ chặt “cậu nhỏ” đến khi qua cảm giác xuất tinh thì hãy trở lại “cuộc yêu”.

2. Áp dụng các mẹo dân gian

Áp dụng các mẹo chữa dân gian

Việc tận dụng các thảo dược tự nhiên trong xử lý xuất tinh sớm được nhiều nam giới áp dụng và mang lại kết quả tích cực. Tuy nhiên, các mẹo này chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ, mới khởi phát và không thể thay thế biện pháp y tế.

  • Mật ong, gừng kết hợp với hoa dâm bụt: Sự kết hợp giữa 3 vị thuốc này sẽ giúp khắc phục tình trạng xuất tinh sớm. Bạn cần chuẩn bị 3 – 5 hoa dâm bụt, mang đi ngâm rửa sạch với nước muối pha loãng rồi để ráo. Sau đó cho hoa dâm bụt vào ấm trà, thêm vài lát gừng và nước sôi vào. Hãm khoảng 10 phút thì rót ra tách nhỏ, thêm 1 muỗng mật ong nguyên chất vào, khuấy đều và uống khi còn ấm.
  • Sử dụng hạt hạnh nhân: Hạt hạnh nhân được biết đến là một trong những thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể. Bên cạnh đó, loại hạt này còn giúp tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, đồng thời hỗ trợ khắc phục xuất tinh sớm. Mỗi ngày, nam giới có thể ăn từ 2 – 5 hạt hạnh nhân để cải thiện bệnh lý.
  • Cây lá đắng: Loại dược liệu này thường được biết đến với công dụng hỗ trợ khắc phục bệnh lý xương khớp, rối loạn tiêu hóa, tiểu đường,… Trong đó, dược tính của cây lá đắng còn mang lại tác dụng trong việc xử lý xuất tinh sớm. Người bệnh cần chuẩn bị khoảng 10 lá cây lá đắng, mang đi ngâm rửa sạch với nước muối pha loãng. Kế đến dùng dao thái nhỏ dược liệu và mang đi phơi khô. Dùng dược liệu hãm với nước sôi để uống mỗi ngày sẽ giúp kéo dài thời gian xuất tinh cũng như tăng cường sinh lý phái mạnh.

3. Các phương pháp Tây y

Với những trường hợp thực hiện các biện pháp trên nhưng không mang lại tác dụng. Lúc này, bạn cần tiến hành thăm khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Thông thường, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp bảo tồn (sử dụng các loại thuốc giúp khắc phục các triệu chứng bệnh lý). Tuy nhiên, với những trường hợp bệnh lý tiến triển nghiêm trọng, bác sĩ sẽ cân nhắc thực hiện phẫu thuật loại bỏ dây thần kinh cảm giác ngoại vi.

Các phương pháp Tây y điều trị bệnh lý

Sử dụng thuốc 

Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc khắc phục xuất tinh sớm ở nam giới như thuốc dạng viên nén, dạng xịt, dạng bôi, dạng tiêm,… Các loại thuốc có tác dụng chính là làm tê nhẹ dương vật trong thời gian ngắn nhằm kéo dài thời gian xuất tinh. Thuốc phát huy tác dụng nhanh chỉ sau 2 giờ sử dụng nên được nhiều nam giới ưu tiên.

Tuy nhiên, bên cạnh các ưu điểm thì thuốc khắc phục xuất tinh sớm có thể gây ra tác dụng phụ và rủi ro trong quá trình sử dụng. Do đó, người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa sử dụng và tuân thủ chỉ định về liều dùng và tần suất sử dụng để đạt được kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, những đối tượng có tiền sử mắc bệnh cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường,.. cần thận trọng khi dùng thuốc.

Áp dụng phương pháp phẫu thuật

Với những trường hợp bị xuất tinh sớm không đáp ứng các loại thuốc. Lúc này bác sĩ có thể cân nhắc thực hiện phẫu thuật. Mục đích của phương pháp này là nhằm loại bỏ dây thần kinh cảm giác ngoại vi ở đầu dương vật. Từ đó giúp làm giảm hưng phấn quá mức, dễ nhạy cảm ở “cậu nhỏ”. Trong trường hợp xuất tinh sớm do nghẹt, hẹp bao quy đầu sẽ được bác sĩ tiến hành cắt bao quy đầu.

Mặc dù có thể kiểm soát các triệu chứng bệnh lý, nhưng việc phẫu thuật loại bỏ dây thần kinh cảm giác ngoại vi có thể gây rủi ro, cụ thể là dương vật mất cảm giác vĩnh viễn. Để tránh rủi ro, người bệnh cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín, chất lượng, đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

Bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc “Bệnh xuất tinh sớm có chữa khỏi được không? Bao lâu khỏi?” và một số biện pháp kiểm soát các triệu chứng bệnh lý. Bệnh xuất tinh sớm có thể chữa khỏi  nếu người bệnh chủ động trong việc khám, điều trị và kết hợp chăm sóc khoa học.

Ngày Cập nhật 02/06/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *