Bài thuốc hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm bằng phương pháp Đông y cổ truyền

Xuất tinh sớm là một trong những bệnh sinh lý nam phổ biến. Để xử lý căn bệnh này nhiều người thường chọn lựa cách sử dụng thuốc Tây, tuy nhiên ít ai biết rằng xử lý xuất tinh sớm bằng Đông y cũng có tác dụng khá cao, đặc biệt lại rất lành tính và an toàn cho sức khỏe.

Hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm theo quan niệm trong Đông y

Xuất tinh sớm là một bệnh lý xảy ra phổ biến ở nam giới. Bệnh xảy ra khi thời gian xuất tinh khi bước vào cuộc yêu của cánh mày râu diễn ra quá nhanh, thường dưới 3 phút ngay khi dương vật được đưa vào trong âm đạo.

Điều này không chỉ khiến cuộc yêu bị gián đoạn, sự thăng hoa ngắt quãng, hưng phấn không nhiều cho cả hai mà còn là dấu hiệu của một số bệnh lý khác như rối loạn cương dương, liệt dương, thậm chí vô sinh, hiếm muộn nếu không được xử lý kịp thời.

Chữa xuất tinh sớm bằng Đông y
Có rất nhiều cách để giải quyết tình trạng xuất tinh sớm, trong đó các bài thuốc Đông y

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm, trong đó phổ biến  nhất là do nam giới lạm dụng và thủ dâm không đúng cách, lối sống không lành mạnh, thức khuya, ăn uống không điều độ, thường xuyên sử dụng rượu bia, các chất kích thích gây hại đến sức khỏe….

Khi mắc bệnh xuất tinh sớm, nam giới thường tìm đến các phương pháp để khắc phục tình trạng bệnh. Hiện nay, có rất nhiều cách như sử dụng thuốc xử lý xuất tinh sớm, các loại thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ, áp dụng các bài thuốc Đông y, phẫu thuật dương vật… Trong các cách này, áp dụng các bài thuốc Đông y được đánh giá cao vì lành tính, an toàn, không gây tác dụng phụ.

Theo quan niệm của Đông y, nam giới bị xuất tinh sớm là do bị rối loạn hệ thống vốn cân bằng ở 3 tạng gồm Tâm – Can – Tỳ, cụ thể là do khí hư, can kinh thấp nhiệt, tỳ hư. Sự bất thường này gây ra hàng loạt các chứng bệnh tình dục như rối loạn xuất tinh, tàng tinh… và khiến nam giới xuất tinh sớm không thể kiểm soát được.

Ưu và nhược điểm của các bài thuốc hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm bằng Đông y

Thay vì sử dụng thuốc Tây tiềm ẩn nhiều rủi ro, tác dụng phụ của thuốc có thể gây ra nhiều ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng. Vì vậy, nam giới nên dùng các bài thuốc Đông y để khắc phục nhược điểm này.

Ưu điểm

  • Có tác dụng cao do bài thuốc đi sâu vào bên trong giúp khai thông tinh khí, bổ thận, tráng dương và duy trì độ cứng của dương vật, kéo dài thời gian quan hệ.
  • Xử lý triệu chứng toàn diện, bền lâu, hiếm có trường hợp nào xử lý xuất tinh sớm bằng Đông y bị trở lại sau khi ngưng sử dụng thuốc.
  • Lành tính, an toàn do sử dụng các vị thuốc tự nhiên, quý, không gây ra tác dụng phụ.
  • Không chỉ an toàn mà những bài thuốc Đông y còn có khả năng bồi bổ cơ thể nam giới, giúp ăn ngủ ngon hơn.
  • So với sử dụng bằng thuốc Tây để xử tình trạng xuất tinh sớm thì các thang thuốc Đông y không quá đắt, mức giá lại khá hợp lý.
Chữa xuất tinh sớm bằng Đông y
Các bài thuốc hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm bằng Đông y có tác dụng  cao nhưng thời gian cơ thể hấp thụ thuốc chậm

Nhược điểm

  • Mặc dù các bài thuốc Đông y có tác dụng khá cao nhưng để nhận rõ điều này lại đến khá chậm, không nhanh chóng tức thì như thuốc Tây. Vì vậy, nếu đã quyết định chọn lựa phương pháp này, người bệnh cần phải chuẩn bị tâm lý kiên trì thực hiện cho đến khi có kết quả.
  • Tuân thủ theo đúng phác đồ của thầy thuốc đưa ra sau khi được thăm khám kỹ lưỡng, không được nôn nóng mà tăng liều hay sử dụng thêm thuốc ở ngoài sẽ làm ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

Gợi ý các bài thuốc hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm bằng Đông y

Như đã biết, các bài thuốc Đông y hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm đều có nguồn gốc bởi các loại thảo dược tự nhiên được chế biến để thành vị thuốc nên rất lành tính, an toàn. Tuy nhiên, người bệnh phải tìm đến những cơ sở hiệu thuốc Đông y lâu năm, uy tín để đảm bảo thuốc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

1. Bài thuốc hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm bằng Nhung hưu

Việc sử dụng các loại thảo dược quý như nhung hưu, hoài sơn, nhân sâm, đại táo, củ mài… đã được các chuyên gia trong giới y học cổ truyền công nhận là có tác dụng đối với bệnh xuất tinh sớm, yếu sinh lý, bổ thận tráng dương, tăng cường chức năng sinh lý nam,….

Không những vậy, bài thuốc này còn có khả năng xử lý tình trạng mồ hôi trộm, chứng tiểu nhiều ban đêm, nam giới bị lao phổi, suy nhược thần kinh, tiểu đường… khá tốt.

Chữa xuất tinh sớm bằng Đông y
Nhung hưu đem lại kết quả tích cực trong việc xử lý các bệnh về sinh lý nam
  • Chuẩn bị: Tìm mua các loại dược liệu gồm  200g nhung hưu, 25g đại táo, 20g nhân sâm, 50g hoài sơn, 20g hạ thảo…
  • Cách thực hiện: 
    • Cách 1: Rửa sạch tất cả nguyên liệu, để ráo nước, cho vào siêu thuốc bằng đất hoặc sứ, nấu cùng 500ml nước và sắc trong vòng 3 tiếng. Lọc lấy phần nước thuốc chia làm 3 phần và uống vào các buổi sáng, trưa, chiều hằng ngày. Nên uống khi còn ấm nóng sẽ giúp cơ thể dễ hấp thụ các dưỡng chất có trong bài thuốc.
    • Cách 2: Các nguyên liệu rửa sạch ráo nước, thái các nguyên liệu thành từng lát mỏng, cho vào nồi hầm cho đến khi chín mềm. Sau đó nêm nếm gia vị cho vừa miệng chia làm nhiều lần ăn hết trong ngày.

2. Bài thuốc Đông y làm bằng Ngũ bội tử đẩy lùi bệnh xuất tinh sớm

Một số vị thuốc quý như Ngũ bội tử, khổ sâm, địa phu tử… được nghiên cứu rằng bên trong nó có chứa nhiều chất dinh dưỡng. Theo quan niệm của Đông y thì 3 dược liệu này có những tác động tích cực trong việc giải quyết các bệnh sinh lý nam như tráng dương, bổ thận, ích tinh, sinh tinh… Vì vậy, không quá khó hiểu khi những vị thuốc này được sử dụng phổ biến trong việc khắc phục tình trạng xuất tinh sớm.

  • Chuẩn bị: 30g khổ sâm, 30g địa phu tử, 20g ngũ bội tử, 20g hạt tiêu.
  • Cách thực hiện: Rửa sạch các nguyên liệu đã chuẩn bị, cho vào nồi nước đun sôi trong vòng 30 phút. Dùng phần nước này để xông vào vùng hạ bộ khi còn nóng, sau đó khi nước thuốc nguội dần thì dùng để ngâm trực tiếp. Kiên trì thực hiện khoảng 2 lần/ ngày để nhận thấy những kết quả tích cực.

3. Bài thuốc Đông y làm bằng Thục địa, Đỗ trọng tạm biệt tình trạng xuất tinh sớm

Nam giới mắc bệnh xuất tinh sớm, rối loạn cương dương có thể áp dụng bài thuốc này để bớt dần các triệu chứng bệnh nhờ khả năng kích thích tinh hoàn sản xuất nhiều tinh dịch, tăng cường chức năng sinh lý, bồi bổ thận, chất lượng tinh trùng vì thế mà được nâng cao…

Chữa xuất tinh sớm bằng Đông y
Bài thuốc Đỗ trọng có tác dụng nâng cao chất lượng tinh trùng, tăng cường chức năng sinh lý
  • Chuẩn bị: 30g đỗ trọng, 30g thục địa, 20g tỏa dương, 15g sinh khương, 8 quả đại táo, 15g gừng tươi
  • Cách thực hiện: 
    • Cách 1: Rửa sạch các vị thuốc và cho vào nồi đun trên lửa nhỏ, sắc khoảng 2 – 3 tiếng, tắt bếp và lọc lấy phần nước thuốc chia làm 2 phần uống sáng và tối.
    • Cách 2: Chuẩn bị thêm 1 cái đuôi heo 1,5 lạng sơ chế sạch sẽ và chặt thành từng khúc vừa ăn. Gừng tươi gọt sạch vỏ, giã nát. Các nguyên liệu còn lại rửa sạch và cho tất cả vào nồi, đổ nước ngập hết phần bề mặt, hầm trong vòng 3 tiếng và nêm nếm gia vị cho vừa ăn là được.

4. Bài thuốc Đông y bằng Dâm dương hoắc khắc phục tình trạng xuất tinh sớm

Vị thuốc dâm dương hoắc trong Đông y có tác dụng can và trợ dương, bổ thận. Vì vậy, đã có không ít nam giới áp dụng phương pháp này để xử lý bệnh liệt dương, chứng đau mỏi lưng gối, tay chân tê dại.

  • Cách 1: Chuẩn bị các nguyên liệu gồm dâm dương hoắc, tử hà xa, thục địa, thỏ ty tử, tiền mao, hoàng tinh, tang thầm mỗi loại 15gr, 12g sơn thù nhục và 2 quả thận dê. Rửa sạch các nguyên liệu, thái thành từng lát mỏng, cho vào nồi hầm chín kỹ, chia làm nhiều phần ăn hết trong ngày.
  • Cách 2: Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu gồm dâm dương hoắc, kỷ tử, thỏ ty tử và nhục thung dung mỗi loại 12g, ba kích và sa sâm mỗi loại 16g, đỗ trọng và đương quy mỗi loại 8g, 6g cam thảo và 3 quả đại táo. Cách thực hiện như sau: thái nhỏ tất cả các nguyên liệu, đem phơi thật khô và cho bình thủy tinh. Đổ khoảng 1 lít rượu trắng 40 độ, ngâm trong khoảng 1 tuần là có thể lấy ra sử dụng.

5. Bài thuốc Đông y bằng Ba kích tím

Ba kích tím được biết đến là vị dược nổi tiếng có khả năng tăng cường chức năng sinh lý, bổ gan bổ thận, nâng cao chất lượng tinh trùng… Đặc biệt, nếu kết hợp ba kích tím với các loại nguyên liệu khác sẽ làm tăng công hiệu khắc phục bệnh gấp nhiều lần.

Chữa xuất tinh sớm bằng Đông y
Ba kích tím
  • Chuẩn bị: 500g dâm dương hoắc, 1kg ba kích tím, 500g nấm ngọc linh cẩu khô, 100g câu kỷ tử, 100g đương quy, 100g đại táo, 100g cam thảo, 100g đỗ trọng, 100g sa sâm…
  • Cách thực hiện: Rửa sạch tất cả nguyên liệu cho vào lọ thủy tinh. Đổ rượu trắng vào ngập hết phần bề mặt các dược liệu. Đặt bình rượu ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, ngâm ít nhất trong vòng 1 tháng là có thể sử dụng được. Mỗi ngày sử dụng 2 lần, mỗi lần khoảng 13ml.

6. Bài thuốc Đông y bằng Sâm cau

Trong Đông y, sâm cau là vị thuốc có tính ấm, vị cay, các hoạt chất trong sâm cau khi vào trong cơ thể có khả năng tráng dương, tăng cường chức năng sinh lý, làm mạnh gân cốt… Vì vậy, không khó để phát hiện sâm cau là vị thuốc thường xuyên xuất hiện trong các bài thuốc xử lý các vấn đề yếu sinh lý, xuất tinh sớm ở nam giới.

Ngoài ra, sử dụng sâm cau đúng cách cũng giúp làm tăng ham muốn tình dục ở cả nam và nữ, tăng sự hưng phấn và kéo dài cuộc yêu.

  • Chuẩn bị: 1kg sâm cau, ba kích tím và dâm dương hoắc 500g, 200ml mật ong nguyên chất, 5 lít rượu 45 độ.
  • Cách thực hiện: Rửa sạch tất cả các nguyên liệu và để ráo. Cho tất cả nguyên liệu vào bình thủy tinh lớn sạch sẽ. Đổ rượu vào ngập qua khỏi bề mặt dược liệu, đậy nắp lại và ủ trong vòng 1 tháng là có thể sử dụng được. Mỗi ngày uống 1 – 2 chén nhỏ trong các bữa ăn gia đình.

7. Bài thuốc Đông y bằng Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo là vị dược tốt cho sức khỏe, khắc phục các triệu chứng suy nhược cơ thể cùng các khả năng khắc phục các triệu chứng xuất tinh sớm, yếu sinh lý ở nam giới. Các thành phần tá dược trong vị thuốc này có khả năng kích thích tinh hoàn sản sinh ra hormone Testoserone tự nhiên, chức năng sinh lý được bình ổn và ức chế tình trạng lão hóa, mãn dục nam.

  • Chuẩn bị: 10g đông trùng hạ thảo, 30g củ mài, 150g nhung hươu, 8g nhân sâm và 15g táo tàu.
  • Cách thực hiện: Đem tất cả các nguyên liệu rửa sạch, để ráo, trong đó, nhung hươu và nhân sâm đem thái lát mỏng. Cho tất cả các dược liệu vào siêu, đổ nước vào và sắc trong khảng 3 tiếng. Lọc lấy phần nước thuốc, chia làm nhiều phần và uống hết trong ngày, nên uống khi thuốc còn ấm nóng và tránh để thuốc qua đêm.

8. Bài thuốc Đông y bằng Tỳ giải, Hoàng bá

Nhắc đến bài thuốc xử lý tình trạng xuất tinh sớm bằng Đông y thì không thể nào bỏ qua bài thuốc phối ngũ bởi dược liệu Tỳ giải và Hoàng bá. Đặc biệt, sử dụng bài thuốc này đem lại công dụng cao khắc phục tình trạng tỳ vị, ăn ngủ không yên, chứng tiểu đêm…

Chữa xuất tinh sớm bằng Đông y
Bài thuốc Đông y bằng Tỳ giải, Hoàng bá lành tính
  • Chuẩn bị: tỳ giải, sinh địa, bạch truật, hoàng bá mỗi loại 12g, 3g sa nhân, 6g áp chích thảo.
  • Cách thực hiện: Rửa sạch tất cả các nguyên liệu, để ráo và cho vào siêu thuốc nấu trên lửa nhỏ liu riu. Sắc cho đến khi nước thuốc trong siêu giảm còn một bát nước, lọc lấy nước thuốc và uống hết 1 lần. Kiên trì thực hiện khoảng 1 tháng, mỗi ngày uống 3 lần để tình trạng bệnh được chuyển biến đúng ý.

9. Bài thuốc Đông y bằng Hoàng bá, Thục địa và Sơn thù

Bài thuốc này được đánh giá khá cao về tính an toàn, nếu sử dụng đúng cách sẽ có tác dụng cường dương, bổ thận và tăng cường sức lực sinh lý nam.

  • Chuẩn bị: đầy đủ các nguyên liệu gồm 16g thục địa, củ mài và tri mẫu mỗi loại 6g, hoàng bá, sơn thù và vỏ hầu mỗi loại 12g, 3g ngũ mai tử, 8g đan bì…
  • Cách thực hiện: Cho các nguyên liệu đã rửa sạch và cho vào siêu sắc thuốc, đổ vào 3 chén nước sắc trên lửa vừa đến khi còn 1 chén nước thì lọc lấy phần nước thuốc. Người bệnh uống hết trong ngày và nên uống khi còn ấm nóng.
  • Kiên trì thực hiện bài thuốc này trong vòng 1 tháng, mỗi ngày uống 3 chén thuốc. Nhưng do bài thuốc này có tác dụng khá mạnh nên những người nam giới có cơ địa nhạy cảm có thể gặp phải tình trạng cương dương quá mức.

10. Bài thuốc Đông y bằng Kim anh tử và Thục địa

Không chỉ có tác dụng đối với tình trạng xuất tinh sớm, cũng như các triệu chứng bệnh rối loạn cương dương, liệt dương… mà còn giúp chức năng sinh lý nam giới được bình ổn, làm mạnh gân cốt, tiêu trừ đau mỏi lưng, nhức gối trong quá trình quan hệ.

  • Chuẩn bị: kim anh tử và tang phiêu tiêu mỗi loại 12g, 16 thục địa, 8g khiếm thực, 6g ích trí nhân, 16g long cốt.
  • Cách thực hiện: Rửa sạch các nguyên liệu và cho vào siêu thuốc sắc trên lửa liu riu, đến khi thấy lượng nước thuốc trong siêu còn khoảng 1 chén thuốc thì tắt bếp. Đổ nước thuốc ra chén rồi uống hết trong 1 lần, nên uống khi còn ấm nóng.

11. Bài thuốc Đông y bằng Đẳng sâm

Sự kết hợp của Đẳng sâm cùng các dược liệu khác có tác dụng tốt trong việc giúp chất lượng đời sống tình dục thêm phần tiến triển. Các dược liệu được sử dụng trong bài thuốc này khá đơn giản, có dược tính cao.

Chữa xuất tinh sớm bằng Đông y
Các bài thuốc hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm bằng Đông y
  • Chuẩn bị: 16g đẳng sâm, hoàng kỳ, ý dĩ, hoài sơn, bạch truật, giao đằng, kỷ tử mỗi loại 12g, cao ban long, viễn chí, táo nhân, phục thần mỗi loại 8g, 20g thục địa, 6g mộc hương và 5g sinh khương.
  • Cách thực hiện: Đem tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị rửa sạch, cho vào siêu thuốc rồi đổ nước vào sắc trên lửa vừa. Sắc khoảng 30 phút rồi lọc lấy nước thuốc chia làm 3 phần uống hết trong ngày vào các thời điểm sáng, trưa, tối. Kiên trì thực hiện 1 tháng sẽ giúp các triệu chứng bệnh xuất tinh sớm được tiêu bớt.

12. Bài thuốc Đông y hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm cho người bệnh thể thấp nhiệt

Đối với những người bị suy giảm sức khỏe sinh lý thuộc thể thấp nhiệt, thường xuyên bị mộng tinh, di tinh, xuất tinh sớm… có thể áp dụng bài thuốc sau đây:

  • Chuẩn bị: phục linh, tri mẫu, thủy tả, hoàng bá, mẫu đơn bì, hoắc hương mỗi loại 10g, hoài sơn và sơn thủ mỗi loại 15g.
  • Cách thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu đã rửa sạch vào siêu và đun trên lửa liu riu. Mỗi ngày sử dụng một thang thuốc, kiên trì sử dụng liên tục trong vòng 2 tháng để cảm nhận được kết quả rõ rệt.

Một số lưu ý khi áp dụng các bài thuốc Đông Y để xử lý tình trạng xuất tinh sớm

Để đạt được kết quả ưng ý và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người bệnh, nam giới cần nắm rõ một số điều lưu ý sau:

  • Tuân thủ liều lượng và thời gian sử dụng do thầy thuốc quy định. Tránh lạm dụng thuốc quá nhiều, dùng quá liều để tránh gây ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng khác trong cơ thể.
  • Các bài thuốc Đông y khá lành tính nhưng nếu bạn có bệnh lý nền như suy thận, viêm gan, tim mạch… thì nên tham khảo trước ý kiến tư vấn của bác sĩ để được chỉ định bài thuốc phù hợp.
  • Vì tác dụng của các bài thuốc Đông y khá chậm nên người bệnh cần kiên trì thực hiện liên tục, không dừng ngang để đạt được kết quả khả quan.
  • Không nên thủ dâm và quan hệ liên tục nhiều ngày với tần suất quá dày. Điều này có thể làm suy giảm chức năng của cơ quan sinh dục, giảm nhu cầu và mệt mỏi kéo dài. Lúc này, sử dụng các bài thuốc Đông y cũng không thể đem lại kết quả mà bạn mong muốn.
  • Chỉ được sử dụng duy nhất bài thuốc, tránh dùng cùng lúc 2 – 3 bài thuốc Đông y vì các vị thuốc có thể kỵ nhau gây ra tác dụng phụ ngoài ý muốn.
Chữa xuất tinh sớm bằng Đông y
Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, vận động khoa học và giữ cho tinh thần vui vẻ, giảm stress
  • Giữ cho tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ, tránh căng thẳng và lo lắng kéo dài trước và trong quá trình quan hệ.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, ưu tiên các loại thực phẩm tốt cho sinh lý nam như thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất như kẽm, magie, vitamin A, C, D, E… Cụ thể như những thực phẩm có tác dụng tráng dương như nội tạng động vật, thịt dê, thịt bò, thịt gà…
  • Tăng cường vận động, nâng cao sức khỏe tổng thể bằng cách tập thể dục, thực hiện các bài tập đơn giản như chạy bộ, đạp xe, bơi lội hoặc thực hiện các bài tập Kegel… hỗ trợ tốt trong việc xử lý bệnh xuất tinh sớm.

Hy vọng rằng những thông tin về các bài thuốc hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm bằng Đông y trong bài viết trên sẽ giúp các cánh mày râu có nhiều sự chọn lựa hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối hãy thăm khám trước để được chẩn đoán bệnh và kê toa thuốc phù hợp.

Ngày Cập nhật 19/05/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *