Phẫu thuật xử lý xuất tinh sớm có tốt không?

Phẫu thuật xử lý xuất tinh sớm thường được chỉ định cuối cùng khi các phương pháp chuyên sâu khác không đạt tác dụng tốt. Tuy nhiên, rất nhiều cánh mày râu băn khoăn không biết phẫu thuật khắc phục xuất tinh sớm có thực sự tốt hay không và không dám thực hiện? Vậy thực hư vấn đề này ra sao?

Phẫu thuật khắc phục xuất tinh sớm là gì?

Phẫu thuật khắc phục xuất tinh sớm là một trong những phương pháp đã và đang được áp dụng phổ biến rộng rãi tại các bệnh viện lớn. Đối với nam giới mắc các bệnh về sinh lý nam, điển hình là xuất tinh sớm thì phẫu thuật được xem là phương pháp cuối cùng để loại bỏ tình trạng này nhanh chóng, giúp nam giới lấy lại bản lĩnh chốn phòng the.

Phẫu thuật chữa xuất tinh sớm có thực sự hiệu quả?
Phẫu thuật chữa xuất tinh sớm là một trong những phương pháp được áp dụng phổ biến tại các bệnh viện lớn

Hiện nay, phẫu thuật chữa xuất tinh sớm gồm 2 dạng phổ biến gồm cắt bao quy đầu và cắt dây lưng dương vật. Cả hai biện pháp này đều giúp tác động trực tiếp đến dương vật và khắc phục “sự cố” tại đây bằng cách giảm bớt sự nhạy cảm khi bị kích thích.

Phẫu thuật khắc phục xuất tinh sớm bằng cách cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu là một trong những thủ thuật rất phổ biến hiện nay và được hầu hết nam giới ưa chuộng hơn hẳn vì nghe nhiều người rỉ tai nhau về khả năng xử lý mà nó đem lại trong việc khắc phục xuất tinh sớm. Tuy nhiên, thực tế thì đây hoàn toàn là một suy nghĩ sai lầm của hầu hết nam giới khi cứ mặc định rằng cứ bị xuất tinh sớm là phải cắt bao quy đầu.

Vai trò của bao quy đầu

Bao quy đầu đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ dương vật nhưng lại ít nam giới biết được điều này. Nó giúp duy trì độ ẩm cho dương vật, tránh tình trạng lớp niêm mạc da quy đầu bị khô, gây khó khăn trong việc quan hệ, quá khô rát sẽ gây ra tổn thương cho dương vật khi bước vào cuộc yêu.

Ngoài ra, lớp da bao quy đầu còn giúp bảo vệ dương vật khỏi những viêm nhiễm từ bụi bẩn, tạp chất từ môi trường bên ngoài có thể xâm nhập vào sâu bên trong bất kỳ lúc nào. Không những vậy, trên bề mặt dương vật có chứa rất nhiều dây thần kinh, phần da bao quy đầu sẽ giúp bảo vệ phần cơ quan này khỏi những tổn thương ngoài ý muốn.

Khi nào nên thực hiện cắt bao quy đầu?

Có thể thấy, bao quy đầu đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ dương vật phần nào khỏi những tổn thương. Việc thực hiện cắt bao quy đầu không phải là điều sai nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện được, kể cả khi nam giới bị yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương… cũng không phải cứ bị là thực hiện được.

Phẫu thuật chữa xuất tinh sớm có thực sự hiệu quả?
Phẫu thuật cắt bao quy đầu là một trong những cách được áp dụng để chữa xuất tinh sớm

Thực tế, thủ thuật cắt bao quy đầu chỉ được thực hiện trong các trường hợp sau:

  • Dài bao quy đầu

Tình trạng bao quy đầu dài quá mức thì nên cắt bỏ vì nó sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực trong việc vệ sinh mỗi ngày. Dài bao quy đầu được chia làm 2 dạng gồm dài bao quy đầu thật và dài bao quy đầu giả.

Trường hợp cần cắt bỏ nên dành cho trường hợp dài bao quy đầu thật, vì tình trạng này không chỉ gây ảnh hưởng đến vấn đề vệ sinh cá nhân mà còn khiến dương vật khó cương cứng vì bao quy đầu không thể lột xuống. Còn đối với dài bao quy đầu giả thì không cần phẫu thuật vì nó vẫn có thể lột xuống được khi dương vật cương cứng và phục vụ tốt cho cuộc yêu của bạn.

  • Hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu cũng là một trong những trường hợp nên thực hiện cắt bao quy đầu. Đây là tình trạng mà lớp da bao quy đầu bó sát vào dương vật gây ra những tổn thương nhất định cho cơ quan này. Chẳng hạn như gây đau rát khi quan hệ, khó cương cứng, dễ xuất tinh sớm… Vì vậy, trong trường hợp này nam giới nên tiến hành thăm khám và thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu tại các bệnh viện lớn.

Phẫu thuật khắc phục xuất tinh sớm bằng cách cắt dây lưng dương vật

Phẫu thuật khắc phục xuất tinh sớm bằng cách cắt dây lưng dương vật cũng là một trong những thủ thuật được áp dụng phổ biến hiện nay và đông đảo nam giới chọn lựa.

Theo thông tin từ các chuyên gia thì trên dương vật của nam giới có khoảng 3 – 4 dây thần kinh lưng dương vật hoặc nhiều hơn, những sợi dây thần kinh này có nhiệm vụ làm tăng kích thích dương vật thông qua sự điều khiển của não bộ và cảm nhận khoái cảm trong cuộc yêu. Số dây lưng dương vật càng nhiều thì sẽ càng làm tăng sự kích thích, nếu vượt mức cho phép có thể gây ra xuất tinh sớm.

Phẫu thuật chữa xuất tinh sớm có thực sự hiệu quả?

Vì vậy, nam giới có thể chọn lựa cách cắt bỏ dây thần kinh lưng dương vật để cải thiện chứng xuất tinh sớm. Quy trình thực hiện phương pháp phẫu thuật này như sau:

  • Người bệnh sẽ được kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng để đảm bảo sức khỏe cho phép thực hiện phẫu thuật.
  • Tiến hành gây mê, sau đó bác sĩ sẽ rạch một vết nhỏ có chiều dài khoảng 2 – 3 cm ở lớp bên ngoài da dương vật để tìm dây tĩnh mạch cùng các nhánh dây thần kinh lưng dương vật.
  • Bác sĩ sẽ áp dụng kỹ thuật thắt và chặn hệ thống các dây thần kinh này để vô hiệu hóa nhiệm vụ của nó, từ đó làm giảm phần nào sự nhạy cảm của dương vật. Sau đó, tiến hành tiêm thuốc cương cứng nhân tạo vào dương vật.
  • Sau khi hoàn thành thì khâu vết thương lại bằng chỉ y khoa tự tiêu. Hướng dẫn người bệnh cách vệ sinh chăm sóc để vết thương nhanh lành hơn.

Ưu điểm của những phương pháp phẫu thuật khắc phục xuất tinh sớm là thực hiện trong thời gian nhanh chóng, hạn chế tối đa đau nhức do đã được gây tê, vết thương nhỏ nên nhanh lành, thẩm mỹ cao, sử dụng chỉ tự tiêu nên rất an toàn và không cần quay lại bệnh viện để cắt chỉ. Ngoài ra, người bệnh cũng không cần phải kiêng khem quá nhiều, chỉ sau một tháng là có thể quan hệ tình dục lại bình thường.

Có nên thực hiện phẫu thuật khắc phục xuất tinh sớm hay không?

Theo các chuyên gia, để phương pháp phẫu thuật khắc phục xuất tinh sớm phát huy khả năng của nó thì cần phải áp dụng đúng trường hợp. Vì có rất nhiều nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm như do dương vật quá nhạy cảm, viêm bao quy đầu, dài/ hẹp bao quy đầu, thủ dâm quá mức… nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện phẫu thuật được.

Phương pháp này chỉ được chỉ định thực hiện trong những trường hợp sau đây:

  • Nam giới không thể kiểm soát được thời gian xuất tinh
  • Xuất tinh dưới 1 phút hoặc dương vật chỉ vừa tiếp xúc với âm đạo là đã xuất tinh.
  • Không đạt được khoái cảm thay vào đó là cảm giác căng thẳng kèm theo đau rát dương vật trong lúc quan hệ.
Phẫu thuật chữa xuất tinh sớm có thực sự hiệu quả?
Dù có khả năng khắc phục xuất tinh sớm nhưng không phải trường hợp nào cũng được chỉ định áp dụng cách này

Có thể thấy không phải trường hợp xuất tinh sớm nào cũng có thể thực hiện phẫu thuật. Nếu cương quyết thực hiện dù đã được khuyên là không nên có thể gây ra nhiều rủi ro ngoài ý muốn như:

  • Nếu nhẹ thì không giải quyết được vấn đề, người bệnh vẫn tiếp tục xuất tinh sớm, gây ảnh hưởng đến sự cương cứng của dương vật, gây ra đau đớn cùng một số tác dụng phụ khác.
  • Nếu nặng có thể làm tăng nguy cơ hoại tử dương vật nếu thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu hay bất kỳ phương pháp nào khác tại những cơ sở kém chất lượng, không đảm bảo an toàn.

Tóm lại, phẫu thuật khắc phục xuất tinh sớm cũng là một trong những phương pháp được áp dụng trong y học nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện được.

Gợi ý một số cách khắc phục xuất tinh sớm đơn giản không cần phẫu thuật

Trong đó, sử dụng thuốc hay các mẹo dân gian đã được chuyên gia kiểm nghiệm và khuyến khích áp dụng là cách đơn giản vừa hạn chế được những hậu quả rủi ro không đáng có.

Hiện nay có rất nhiều loại thuốc xử lý xuất tinh sớm được sử dụng phổ biến, từ các loại thuốc đặc trị dành cho những nam giới bị xuất tinh sớm mức độ nặng cho đến những sản phẩm thuốc xịt, dạng gel bôi chiết xuất từ các thành phần thảo dược thiên nhiên lành tính, có chứa chất gây tê giúp chống lại xuất tinh sớm.

Tuy nhiên, sử dụng thuốc cũng cần nên cân nhắc dùng trong mức độ cho phép, vừa phải tránh lạm dụng quá đà vì có thể khiến dương vật của bạn rơi vào cảnh phụ thuộc thuốc và gây phản tác dụng, suy giảm chức năng sinh lý đáng kể.

Phẫu thuật chữa xuất tinh sớm có thực sự hiệu quả?
Nam giới có thể chọn cách thực hiện những bài tập chỉnh xạ xuất tinh, kết hợp ăn uống và nghỉ ngơi khoa học lành mạnh để chữa chống xuất tinh hiệu quả

Kết hợp với biện pháp này, nam giới nên thực hiện các bài tập . Những bài tập này rất đơn giản, dễ thực hiện, mỗi ngày chỉ mất từ 15 – 20 phút để thực hiện các bài tập giúp chỉnh xạ xuất tinh. Ngoài ra, những bài tập Kegel, tập yoga, bơi lội, chạy bộ… cũng là cách đơn giản để tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, tăng sự dẻo dai để kéo dài cuộc yêu tốt hơn.

Ngoài ra, nam giới cũng cần lưu ý điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho khoa học và lành mạnh bởi thực phẩm cũng ảnh hưởng lớn đến chức năng sinh lý của nam giới. Nên ưu tiên sử dụng các loại thực phẩm có chứa các chất tốt, cải thiện sinh lý như hàu, các loại hải sản, cá hồi, măng tây, hẹ, củ hành, các loại ngũ cốc, các loại thịt… Ăn uống lành mạnh, tránh sử dụng chất kích thích, rượu bia, thuốc lá….

Với những thông tin chi tiết trong bài viết trên, chắc hẳn nam giới đã có câu trả lời cho mình về vấn đề “phẫu thuật chữa xuất tinh sớm có thực sự hiệu quả không?”. Vì vậy, hãy hết sức cân nhắc và tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn tại các cơ sở y tế lớn để được tư vấn, nếu được thực hiện cũng phải được thực hiện ở nơi uy tín, tránh xảy ra rủi ro ngoài ý muốn.

Ngày Cập nhật 02/06/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *