Hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích

Hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích đang được nhiều nam giới lựa chọn nhờ kết quả khả quan, mang lại sự tự tin, bản lĩnh trong chuyện ấy. Vậy phương pháp này có gì hay mà được mọi người quan tâm đến vậy?

Hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích là gì?

Rối loạn cương dương là một trong những bệnh sinh lý nam phổ biến hiện nay. Đây là một dạng rối loạn chức năng tình dục khi dương vật của nam giới không đủ cứng hoặc không tự cương lên trong quá trình giao hợp. Căn bệnh này không quá nguy hiểm hay ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó lại tác động xấu đến chất lượng cuộc sống tình dục và bản lĩnh của đàn ông.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương và trong đó việc sử dụng bằng sóng xung kích là một trong những phương pháp được ứng dụng khá phổ biến và đánh giá là có những tác động nhất định cho bệnh rối loạn cương dương.

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích
Sử dụng sóng xung kích

Sóng xung kích hay còn gọi là sóng xung là một dạng sóng âm có biên độ lớn, có áp lực biến đổi đột ngột và ngắt quãng. Sóng xung kích khác với sóng siêu âm vì có biên độ áp suất lớn, cơ thể dễ hấp thu vào trong cơ thể. Đối với việc xử lý tình trạng rối loạn cương dương thì sóng xung kích được sử dụng là loại có cấp năng lượng thấp (low intensity shock wave – LISW).

Vào năm 2013, việc sử dụng bằng sóng xung kích chính thức được Hội Niệu khoa châu Âu công nhận là đem lại nhiều lợi ích đẩy lùi các vấn đề sinh lý ở nam giới. Trước đó, việc áp dụng sóng xung kích cũng đã được nghiên cứu và áp dụng vào y học vào khoảng những năm 60 của thế kỷ trước.

Sau một thời gian dài nghiên cứu và thử nghiệm, sóng xung kích thành công nghiền nát sỏi thận bên ngoài mà không cần tác động bên trong cơ thể. Về sau, sóng xung kích tiếp tục được áp dụng vào việc giải quyết các bệnh lý như đau cơ, chấn thương chỉnh hình, đau khớp háng, vôi hóa…

Và mãi đến sau này, sóng xung kích mới được ứng dụng vào xử lý tình trạng rối loạn cương dương và đưa vào áp dụng phổ biến tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây.

Phác đồ xử lý tình trạng rối loạn cương dương bằng sóng xung kích

Lộ trình đẩy lùi tình trạng rối loạn cương dương bằng sóng xung kích sẽ do bác sĩ chỉ định sau khi người bệnh được thăm khám và thực hiện các xét nghiệm.

Tiến trình thực hiện

Đẩy lùi tình trạng rối loạn cương dương bằng sóng xung kích được thực hiện bằng việc chiếu nguồn năng lượng sóng yếu vào thẳng đến nơi vị trí của dương vật, vùng bìu và 2 bên bẹn của nam giới. Áp lực của sóng xung kích sẽ thúc đẩy tuần hoàn của hệ thống mạch máu và kích thích chúng di chuyển đến dương vật. Nhờ đó mà dương vật được bơm đủ lượng máu, tự cương dễ dàng và duy trì độ cứng nhanh chóng.

Sau khi thực hiện bắn sóng xung kích, bác sĩ sẽ tiến hành bơm hút chân không để tạo áp lực tăng máu. Tiếp đó sẽ là bước massage dương vật và những vùng xung quanh bằng nước và khí nén để làm tan những tụ máu đông.

điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích
Phác đồ xử lý tình trạng rối loạn cương dương bằng sóng xung kích khoảng 12 lần kéo dài 1 – 2 tháng, mỗi tuần 2 lần, mỗi lần 15 – 20 phút

Quá trình này thường kéo dài trong vòng 15 – 20 phút cho mỗi lần, bắn 4000 đến 6000 shots. Tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh rối loạn cương dương mà nam giới sẽ được chỉ định thực hiện với số lần cụ thể. Thông thường thì sẽ có khoảng 12 đợt liên tiếp, thực hiện 2 lần/tuần, kéo dài trong khoảng 1 – 2 tháng. Đây là liệu trình cơ bản, tuy nhiên cũng có vài trường hợp chỉ cần thực hiện 2 – 3 lần là đã đạt được kết quả khả quan.

Ngoài ra, tùy thuộc vào cơ địa và thể trạng của từng người cũng như nguyên nhân gây ra bệnh rối loạn cương dương thông qua quá trình thăm khám mà bác sĩ sẽ tư vấn đưa ra phác đồ tương ứng.

Cơ chế xử lý

Sóng xung kích được bắn trực tiếp với tần số thấp vào phần đầu cho đến phần gốc dương vật, tinh hoàn và cả hai bên bẹn cùng các vùng xung quanh để kích thích quá trình sản sinh chất Nitric – Nitơ Monooxit của cơ thể. Đây là hoạt chất cần thiết trong cơ thể nhằm giúp các mạch máu giãn nở, bó buộc các thể hang lại và giúp kích thích dương vật cứng lên nhanh chóng.

Trong quá trình thực hiện bắn sóng xung kích này, tần số thấp của sóng cũng có khả năng làm tiêu biến đi các phần xơ vữa, làm mất đi các cấu trúc mỡ đang bám trên thành mạch được tạo thành bởi lipid thừa cùng cholesterol. Điều này hỗ trợ giúp quá trình lưu thông máu huyết diễn ra trơn tru hơn.

Bên cạnh đó, chất Nitric Oxide còn có tác dụng hoạt hóa con đường Cascade nội bào (intracellular cascade pathways). Nhờ đó giúp hình thành thêm hệ thống mao mạch nhờ quá trình giải phóng các yếu tố kích thích, và giúp bơm máu đến dương vật nhiều hơn, tăng sự nhạy cảm và kích thích sự cương cứng dễ dàng của dương vật.

Tác dụng của việc xử lý tình trạng rối loạn cương dương bằng sóng xung kích

Hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích mặc dù chỉ là phương pháp mới được ứng dụng trong y học chưa bao lâu nhưng lại được các chuyên gia đánh giá là đem lại những kết quả nhất định. Theo một thống kê cho thấy có đến 70% nam giới bị rối loạn cương dương cảm nhận được bệnh tình tiến triển chóng sau quá trình thực hiện bằng sóng xung kích.

Những tác dụng điển hình khi sung song xung kích xử lý tình trạng rối loạn cương dương:

“Đánh thức” chức năng của các dây thần kinh

Áp lực vừa phải bởi sóng xung kích tác động trực tiếp lên dương vật, vào tinh hoàn và những vùng xung quanh nơi có các huyệt vị nhạy cảm sẽ giúp kích thích sự hoạt động trở lại của những dây thần kinh và tuyến tiền liệt tại đây.

điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích
Tần số thấp của sóng xung kích tác động trực tiếp ở đầu đến gốc của dương vật giúp kích thích tuần hoàn máu và đánh thức sự hoạt động trở lại của các dây thần kinh nơi đây

Lúc này, các dây thần kinh tưởng chừng đã “ngủ quên”, không thực hiện hết chức năng của mình sẽ được “đánh thức” hoạt động lại bình thường. Nhờ đó, dương vật của bạn sẽ lấy lại bản lĩnh vốn có, dễ dàng cương cứng, đạt được kích thước như mong muốn và duy trì thời gian cương cứng mỗi khi có ham muốn quan hệ.

Tăng khả năng dẫn lưu máu

Trong quá trình thực hiện xử lý rối loạn cương dương bằng sóng xung kích sẽ có bước áp hút chân không. Đây là bước giúp cho dương vật tăng cường lực bơm đẩy cũng như tăng lưu lượng máu di chuyển đến đây. Kiểu làm này không tạo ra sự giãn cơ trơn ở thể hang hoặc các dây động mạch xung quanh.

Kích thích tuần hoàn máu

Thực hiện massage dương vật bằng dòng nước mạnh và khí nén sẽ giúp tạo ra những tác động có lực vào các thể xốp. Nhờ đó làm tăng tuần hoàn máu, bớt độ nhạy cảm của phần thân và đầu dương vật, kéo theo đó là đẩy lùi các triệu chứng rối loạn cương dương, kéo dài thời gian xuất tinh, duy trì thời gian cương cứng, tăng khoái cảm, giúp nam giới thăng hoa hơn trong lúc lên đỉnh.

Ưu và nhược điểm của phương pháp xử lý tình trạng rối loạn cương dương bằng sóng xung kích

Theo một thống kê về ứng dụng sóng xung kích vào việc đẩy lùi tình trạng rối loạn cương dương cho thấy nó mang lại kết quả khả quan. Các triệu chứng của một số bệnh sinh lý nam giới được khắc phục lên đến 75%. Trong đó, có đến hơn 90% số người bệnh lấy lại sinh lý ban đầu và duy trì được ít nhất trong vòng 12 tháng.

Tuy nhiên, bất kỳ phương pháp nào cũng có những ưu và nhược điểm, đối với phương pháp bằng sóng xung kích cũng vậy.

Ưu điểm sử dụng sóng xung kích hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương

  • An toàn: Đến nay vẫn chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây ra tác dụng phụ hay phản tác dụng của sóng xung kích đến sức khỏe của người bệnh. Tại vùng da trên dương vật được chiếu trực tiếp sóng xung kích cũng không có dấu hiệu bị kích ứng hay dị ứng nào.
  • Không xâm lấn: Đây là phương pháp được thực hiện dưới sự hỗ trợ phần lớn bởi máy móc, thiết bị và công nghệ hiện đại, tác động ở bên ngoài, không động chạm dao kéo hay có sự tác động xâm lấn vào da thịt nào. Vì vậy, sau quá trình thực hiện sẽ không tạo ra vết thương hở, người bệnh không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng để bình phục hẳn.
điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích
Phương pháp này được đánh giá là an toàn, không gây xâm lấn, không đau đớn nhưng lại khá tốn kém
  • Không gây đau đớn: Chính vì sử dụng máy móc tác động lên dương vật, không xâm lấn nên không gây đau đớn hay cảm giác khó chịu nào. Ngược lại, tác động của sóng xung kích còn giúp làm thư giãn, xua tan áp lực tâm lý khiến người bệnh thoải mái hơn.
  • Không sử dụng thuốc tân dược: Sử dụng sóng xung kích thì người bệnh sẽ không cần phải sử dụng thuốc hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương. Nhờ đó, không sợ gặp phải tác dụng phụ của thuốc gây ra đối với sức khỏe của người bệnh.

Nhược điểm khi sử dụng bằng sóng xung kích

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội vừa kể trên thì phương pháp này vẫn còn tồn tại không ít những nhược điểm và hạn chế như:

  • Chi phí thực hiện khá cao: Mang lại kết quả hài lòng cao cho nam giới chỉ sau vài lần thực hiện. Đồng thời sử dụng hệ thống máy móc hiện đại, công nghệ tân tiến nên việc sử dụng bằng sóng xung kích có mức chi phí khá đắt đỏ so với những phương pháp khác.
  • Bắt buộc phải đến bệnh viện: Do phải trực tiếp sử dụng công nghệ máy móc, cụ thể là sóng xung kích và áp lực chân không nên người bệnh không thể thực hiện tại nhà mà bắt buộc phải đến bệnh viện hoặc cơ sở chuyên khoa. Điều này gây ra nhiều bất tiện đối với những bệnh nhân ở các vùng xa xôi, vùng quê phải mất nhiều thời gian để đến những thành phố lớn để thực hiện. Chính điều này kéo theo tốn kém thêm chi phí ăn ở, đi lại.
điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích
Sử dụng sóng xung kích bắt buộc phải được thực hiện tại bệnh viện hay cơ sở có máy móc thiết bị chuyên môn
  • Lộ trình thực hiện kéo dài nhưng ngắt quãng:  Sóng xung kích được chỉ định thực hiện khoảng 1 – 2/ tuần nhưng lại kéo dài khoảng 1 – 2 tháng (ít nhất là 6 tuần). Điều này gây khó khăn cho những người bệnh ở xa vì đi lại liên tục, tốn kém, mất nhiều thời gian và ảnh hưởng đến công việc.
  • Kết quả đạt được chỉ kéo dài trong 3 năm: Mặc dù có tác dụng nhanh chóng và khả quan rõ rệt, nhưng kết quả đạt được sau khi thực hiện bằng sóng xung kích chỉ kéo dài khoảng 2 – 3 năm. Tuy nhiên, đối với một vài trường hợp mắc bệnh nặng thì có thể sẽ chỉ kéo dài trong khoảng 12 tháng. Bắt buộc người bệnh phải tiếp tục thực hiện bằng sóng xung kích này.

Thực hiện bằng sóng xung kích có gây tác dụng phụ không?

Theo thông tin bởi các chuyên gia, việc xử lý rối loạn cương dương bằng sóng xung kích không gây ra tác dụng phụ. Nguyên nhân là bởi tần số sóng cũng như năng lượng sóng đều ở mức thấp, tuy thấp nhưng lại có tác dụng kích thích và đẩy mạnh tuần hoàn máu lưu thông đến dương vật, nhờ đó đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng bệnh sinh lý nam giới.

Tuy nhiên, không phải bất cứ trường hợp nào cũng có thể sử dụng sóng xung kích để đẩy lùi tình trạng rối loạn cương dương. Theo đó, sóng xung kích chống chỉ định với những người mang các bệnh lý như: chấn thương gây chảy máu, đang bị khối u ác tính, rối loạn đông máu, bị nhiễm trùng hoặc bị sưng viêm cấp tính, những người bệnh sử dụng Corticoid, thiếu máu cục bộ…

điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích
Xử lý tình trạng rối loạn cương dương bằng sóng xung kích không gây ra tác dụng phụ, không đau đớn và không bị kích ứng

Có thể thấy, xử lý tình trạng rối loạn cương dương bằng sóng xung kích đã và đang được ứng dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, để biết được bạn có thể thực hiện được phương pháp này hay không thì nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám cụ thể, khi biết được mức độ mắc bệnh bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ xử lý tương ứng.

Ngày Cập nhật 20/05/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *