Nam giới bị rối loạn cương dương có con được không?

Hiện nay, rối loạn cương dương không còn là bệnh hiếm gặp, bằng chứng là tỉ lệ các quý ông mắc bệnh này ngày càng cao và có dấu hiệu trẻ hóa. Và điều khiến người bệnh quan tâm hơn cả vấn đề ham muốn sinh lý đó là nam giới bị rối loạn cương dương có con được không? Vậy thực hư vấn đề này như thế nào?

Rối loạn cương dương là bệnh gì?

Trước khi tìm hiểu kỹ về vấn đề rối loạn cương dương có con được không, nam giới cần nắm rõ kỹ về bản chất của bệnh rối loạn cương dương.

Theo thông tin của các chuyên gia nam khoa thì rối loạn cương dương là một tình trạng rối loạn chức năng tình dục ở nam giới, dương vật của phái nam không thể cương lên như ý muốn, không đủ cứng để thực hiện quá trình giao hợp và thỉnh thoảng mới cương cứng được.

Nam giới bị rối loạn cương dương có con được không?
Rối loạn cương dương là hội chứng rối loạn tình dục, dương vật không cương lên hoặc chỉ cương cứng trong thời gian ngắn ảnh hưởng đến đời sống tình dục và khả năng sinh sản

Triệu chứng rõ nhất của bệnh rối loạn cương dương là ham muốn tình dục ít đi, yếu sinh lý, bệnh có thể diễn tiến ở mức nhẹ đến nặng. Đối với trường hợp nhẹ thì chỉ cần cố gắng hơn sẽ đạt được độ cứng nhất định, nhưng trường hợp bệnh nặng thì rất khó để cương cứng dương vật nếu muốn tự chủ.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh rối loạn cương dương như rối loạn nội tiết tố, thiết hụt hormone nam giới, mắc các bệnh lý mãn tính, tổn thương sau những cuộc phẫu thuật, rối loạn tâm lý hoặc ăn uống sinh hoạt không điều độ, lạm dụng chất kích thích….

Tình trạng này kéo dài trong một thời gian và không được khắc phục kịp thời sẽ gây ra các dấu hiệu bất ổn, biến chứng nguy hiểm và bắt buộc phải đến các cơ sở y tế để xử lý, tránh ảnh hưởng đến nhu cầu sinh lý và khả năng sinh sản.

Nam giới bị rối loạn cương dương có con được không?

Khả năng sinh sản của nam giới được quyết định bởi 2 yếu tố chính gồm chất lượng, số lượng tinh trùng và tỷ lệ tinh trùng gặp được trứng. Vậy việc nam giới bị rối loạn cương dương có con được không? Câu trả lời của các chuyên gia là có. Chắc chắn những quý ông mắc bệnh rối loạn cương dương sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến chức năng sinh sản so với người bình thường.

Nguyên nhân chủ yếu là do:

Chất lượng tinh trùng yếu

Nam giới bị rối loạn cương dương sẽ khiến cho lượng hormone sinh dục trong cơ thể khá thấp. Chính điều này khiến cho số lượng tinh trùng vốn đã ít còn bị yếu và chậm chạp. Đây chính là nguyên nhân khiến cho chất lượng tinh trùng bị suy yếu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng có con.

Do tâm lý bị ảnh hưởng

Tâm lý chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nguy cơ vô sinh tăng cao, khó có con của nam giới. Đối với những nam giới có tâm lý e ngại và tự ti trong chuyện chăn gối, nghĩ rằng bản thân không đủ khả năng làm tốt khiến cho dương vật khó đạt được độ cương cứng nhất định hoặc đang ân ái mà dương vật bị xìu xuống khiến quá trình quan hệ mất hứng.

Nam giới bị rối loạn cương dương có con được không?
Tâm lý là một trong những yếu tố hàng đầu gây ra rối loạn cương dương,

Chính điều này vô tình gây ra nhiều sự bất lợi trong quá trình thụ thai vì quý ông không thể đạt cực khoái để xuất tinh và hậu quả là khó có con.

Lượng tinh trùng tiết ra không đủ

Như đã biết thì trong hàng triệu tinh binh tồn tại trong âm đạo thì chỉ có duy nhất một tinh trùng khỏe mạnh mới có thể tìm đến trứng để thụ thai. Tuy nhiên, nam giới bị rối loạn cương dương, dương vật khó cương cứng hoặc chỉ cương trong một thời gian ngắn khiến cho lượng tinh trùng xuất vào bên trong âm đạo không đủ nhiều và cũng không chất lượng gây ảnh hưởng đến quá trình thụ thai.

Tuy nhiên, với nguyên nhân này không đồng nghĩa với việc nam giới bị rối loạn cương dương thì không thể có con. Bởi vì nếu lúc nam giới xuất tinh tuy nhanh và ít nhưng đúng thời điểm thuận lợi trứng đã sẵn sàng thì xác suất thụ thai vẫn bình thường, chỉ thấp hơn so với người bình thường một chút.

Qua những thông trên, có thể thấy rằng nam giới bị rối loạn cương dương nếu do tâm lý thì tỷ lệ có con vẫn có thể xảy ra. Nhưng nếu do các bệnh lý nam khoa thì nguy cơ vô sinh là rất cao. Trong đó, một số bệnh lý nam giới gây vô sinh như:

  • Thiếu hụt nội tiết tố nam: Việc thiếu hụt nội tiết tố nam trong cơ thể làm sinh lực phái nam yếu đi nghiêm trọng. Các quý ông ham muốn tình dục ít dần, dễ xuất tinh, dương vật khó cương và chỉ cứng trong thời gian ngắn. Tất cả những điều này làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.
  • Các bệnh lý về tuyến tiền liệt: Những bệnh lý liên quan đến tuyến tiền liệt như cắt bỏ tuyến tiền liệt hay viêm nhiễm bộ phận này có nguy cơ làm ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản của phái mạnh.
  • Các bệnh lý về tinh hoàn: Các triệu chứng của bệnh teo tinh hoàn, vôi hóa tinh hoàn hay viêm tinh hoàn, chấn thương tinh hoàn cũng có thể làm tăng nguy cơ khiến cơ thể vướng phải sự khó khăn trong quá trình sản xuất tinh trùng, chất lượng tinh trùng suy giảm, thậm chí không thể xuất tinh được.
Nam giới bị rối loạn cương dương có con được không?
Việc nam giới mắc hội chứng rối loạn cương dương

Ngoài bệnh lý thì cũng còn khá nhiều nguyên nhân làm tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới như: quý ông lạm dụng các loại thuốc kích dục trong thời gian dài, do lối sống, sinh hoạt thiếu khoa học, mệt mỏi, căng thẳng, stress kéo dài, vợ quan quan hệ tình dục không an toàn hoặc vô sinh cũng có thể là biến chứng của việc khắc phục tình trạng xuất tinh sớm bằng phẫu thuật..

Tóm lại, nam giới bị rối loạn cương dương có con được không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chủ yếu là do nguyên nhân gây bệnh và mức độ nặng hay nhẹ của bệnh, có được giải quyết kịp thời hay không.

Nam giới bị rối loạn cương dương phải làm sao để sớm có con?

Như đã nói, nam giới bị rối loạn cương dương có con được hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chủ yếu là nguyên nhân gây ra bệnh. Ví dụ như trường hợp nam giới bị rối loạn cương dương nhưng dương vật vẫn có thể cương lên trong một thời gian ngắn, kết hợp với việc chất lượng tinh trùng không quá yếu thì đều có thể có con bình thường.

Vì vậy, nếu nam giới bị rối loạn cương dương muốn có con sớm, cần tìm ra hướng xử lý bệnh càng sớm càng tốt để tránh nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. Hiện nay có rất nhiều hướng xử lý,  hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương an toàn và nhanh chóng.

Sử dụng thuốc

Người bệnh cần tiến hành thăm khám và chẩn đoán bệnh chính xác tại các cơ sở y tế, bệnh viện chuyên khoa. Sau khi có kết quả khám bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn một số hướng xử lý phù hợp cho bạn, trong đó sử dụng thuốc Tây là cách được ưu tiên hàng đầu vì có tác dụng nhanh chóng.

Một số loại thuốc hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương được sử dụng phổ biến gia tăng khả năng có con như:

Nam giới bị rối loạn cương dương có con được không?
Sử dụng thuốc hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương là cách được ưu tiên hàng đầu
  • Các loại thuốc bổ sung hormone nam giới có tác dụng kích thích sản xuất tinh trùng.
  • Thuốc làm tăng khả năng tổng hợp Nitric Oxide, đây là hoạt chất có khả năng làm cho các múi cơ trên dương vật được thư giãn. Kích thích quá trình lưu thống máu đến dương vật và nang cao chất lượng tinh trùng.
  • Một số loại thuốc được sử dụng phổ biến, cả chuyên gia lẫn người dùng đều đánh giá cao như: Thuốc Fuji Sumo có tác dụng tăng cường khả năng lưu thông máu, tăng chất lượng tinh trùng; Viên uống Kichmen 1H hoặc Rocket 1H sẽ giúp xử lý tình trạng rối loạn cương dương, kiểm soát quá trình cương cứng và kích thích ham muốn tình dục cho nam giới…
  • Các bài thuốc Đông y hay rượu thuốc được làm bằng các thành phần chính như nhung hươu, tắc kè, cá ngựa…kết hợp với các loại thảo dược được đánh giá là tốt cho sức khỏe nam giới như dâm dương hoắc, hà thủ ô, khởi tử…được khuyến khích sử dụng để hỗ trợ cải thiện khả năng có con.

Lưu ý: Việc sử dụng thuốc để giải quyết tình trạng rối loạn cương dương, tăng khả năng có con cần có sự tư vấn và đồng ý của bác sĩ chuyên khoa tránh tiền mất tật mang.

Phẫu thuật

Đối với những trường hợp mắc bệnh rối loạn cương dương nặng, bác sĩ sẽ cân nhắc và đề nghị cho người bệnh thực hiện phẫu thuật nếu sử dụng phương thức nội khoa không được kết quả như ý. Phẫu thuật được chỉ định thực hiện khi xảy ra rối loạn cương dương do có sự tác động của những bệnh lý như viêm tuyến tiền liệt, viêm tuyến giáp hay ống dẫn tinh có vấn đề…

Bên cạnh đó, nếu nam giới bị rối loạn cương dương và không thể xuất tinh được trong quá trình quan hệ thì bác sĩ sẽ đề nghị phương án thực hiện thụ tinh nhân tạo. Đây là phương thức hiện đại đã và đang áp dụng thành công phổ biến trên thế giới, kể cả tại Việt Nam. Đây là cách được thực hiện tại bệnh viện nhằm tạo ra môi trường lý tưởng cho việc thụ thai.

Nam giới bị rối loạn cương dương có con được không?
Phẫu thuật là phương pháp được cân nhắc chỉ định khi nam giới bị rối loạn cương dương là do các bệnh sinh lý nam giới

Có 2 hướng xử lý được áp dụng phổ biến nhất gồm:

  • Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF): Bác sĩ sẽ lấy tinh trùng của người nam và trứng của người nữ vào trong đĩa Petri. Quá trình thụ thai sẽ được diễn ra tại đây, nếu thanh công sẽ tiến hành đưa hợp thể này vào trong tử cung của phụ nữ và bắt đầu quá trình mang thai như bình thường.
  • Bơm tinh trùng khỏe vào tử cung (IUI): Tinh trùng sẽ được bảo quản kỹ lưỡng với nhiệt độ thích hợp, sau đó sẽ bơm thẳng vào trong tử cung của người phụ nữ thông qua một dụng cụ chuyên dụng.

Đây là 2 hướng giải quyết có thể áp dụng cho trường hợp nam giới bị rối loạn cương dương hay bất kỳ căn bệnh sinh lý nam giới nào gây ảnh hưởng chất lượng và số lượng tinh trùng, cản trở quá trình thụ thai và có con.

Ngoài những kiến thức ứng dụng trong chuyên khoa thì để khắc phục bệnh lý rối loạn cương dương, tăng cơ hội làm cha thì người các quý ông lưu ý thực hiện một số điều sau:

  • Loại bỏ cảm giác tự ti

Nếu bị rối loạn cương dương xuất phát bởi tâm lý thì trước hết cánh mày râu cần điều chỉnh tâm lý, loại bỏ cảm giác mặc cảm, tự ti mới mong lấy lại được bản lĩnh phái mạnh. Vợ chồng nên thẳng thắn trao đổi với nhau về vấn đề đang tồn tại giữa cả hai và tìm ra cách giải quyết phù hợp, giải tỏa đầu óc. Bên cạnh đó, luôn giữ cho tinh thần mình được lạc quan, vui vẻ, những điều tích cực sẽ giúp làm tăng cảm giác thú vị và hưng phấn khi bước vào cuộc yêu.

Nam giới bị rối loạn cương dương có con được không?
Nhờ đến sự hỗ trợ điều trị chuyên môn của bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và tìm cách giải quyết để sớm có con
  • Xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh: 

Những quý ông có thói quen sống không khoa học không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể mà còn làm tăng các yếu tố gây vô sinh, hiếm muộn. Vì vậy, hãy chủ động thay đổi sinh hoạt theo hướng tích cực nhất như:

    • Ngủ sớm, dậy sớm, tránh thức khuya quá 23 giờ. Duy trì thực hiện điều này thành thói quen để giúp cơ thể có đủ năng lượng, giúp các chức năng của các cơ quan được hồi phục và mọi tế bào trong cơ thể khỏe mạnh.
    • Lên một thời gian biểu về sinh hoạt tình dục hợp lý và điều độ. tránh việc thủ dâm quá nhiều, hành động này không những ảnh hưởng đến tâm lý gây mất hứng thú khi quan hệ thật sự mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.
    • Cân bằng giữa công việc và sinh hoạt hằng ngày, dành nhiều thời gian nghỉ ngơi và thư giãn. Tránh làm việc quá sức trong thời gian dài, đây là nguyên nhân phổ biến khiến cả cơ thể lẫn tâm lý bị suy kiệt, không còn ham muốn tình dục và gây ra chứng rối loạn cương dương.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học:

Chắc hẳn ai cũng biết, ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng có con. Đặc biệt, để hỗ trợ điều trị bệnh cũng như đẩy lùi các triệu chứng của bệnh rối loạn cương dương thì nam giới cần xây dựng cho riêng mình một chế độ ăn uống thích hợp, vừa khoa học vừa đúng với sở thích.

Nam giới bị rối loạn cương dương có con được không?
Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất

Việc ăn uống dành cho nam giới bị rối loạn cương dương cần tuân thủ các nguyên tắc sau:

    • Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể gồm 4 nhóm chất chính là chất đạm, chất béo, chất đường bột, protein và khoáng chất. Hãy  tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ dinh dưỡng để cân đối hàm lượng các chất trong mỗi bữa ăn sao cho phù hợp nhất.
    • Tăng cường các loại thực phẩm có lợi cho sinh lý, hỗ trợ cải thiện chất lượng tinh trùng và đẩy lùi rối loạn cương dương toàn diện như hàu, gừng, hạnh nhân, yến mạch, các loại thủy hải sản, các loại rau xanh, củ quả, trái cây như chuối, dưa hấu, lựu, các loại hạt khô…
    • Trong đó, rau xanh và trái cây là 2 loại thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn vì đây là nguồn dinh dưỡng giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ tái tạo hệ miễn dịch khỏe mạnh, tăng sức khỏe, duy trì sức lực, kéo dài thời gian quan hệ.

Trên đây là những thông tin cơ bản về vấn đề “Nam giới bị rối loạn cương dương có con được không?” đang được nhiều cánh mày râu quan tâm. Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp trang bị những kiến thức cơ bản, vì sao lại bị rối loạn cương dương và cách khắc phục như thế nào để sớm có con…

Nếu có bất kỳ câu hỏi thắc mắc nào hay bản thân thực sự rơi vào trường hợp vô sinh hiếm muộn do rối loạn cương dương, hãy nhanh chóng tìm đến các cơ sở uy tín chuyên nam khoa để được thăm khám và giải quyết kịp thời.

Ngày Cập nhật 20/05/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *