Uy Long Đại Bổ Ứng Dụng DƯỢC LIỆU SẠCH Đảm Bảo Chất Lượng Và Tác Dụng Bài Thuốc

Bài thuốc Uy Long Đại Bổ được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ chuyên gia của Nhất Nam Y Viện và Viện nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc. Để có được thành công như ngày hôm nay, đội ngũ nghiên cứu đã dành rất nhiều thời gian, tâm huyết đi tìm nguồn dược liệu sạch cho bài thuốc. Với nguồn gốc dược liệu sạch tự nhiên, đạt chuẩn GACP-WHO đã giúp bài thuốc Uy Long Đại Bổ nâng tầm cao mới. 

Uy Long Đại Bổ – Chú trọng nâng cao chất lượng nguồn dược liệu

Đối với đông y, để khắc phục bệnh mang lại tác dụng cao thì yếu tố dược liệu sạch chiếm vai trò rất quan trọng. Bởi vì đông y quan niệm mọi cây cỏ, thảo dược đều có giá trị khắc phục bệnh, quan trọng phải vận dụng được dược liệu đó vào trong khắc phục bệnh. Đặc biệt các dược liệu khi được nuôi trồng, thu hái bài bản, đúng chuẩn thì giá trị dược tính sẽ càng cao. Và bài thuốc Uy Long Đại Bổ cũng không nằm ngoài những quy chuẩn đó. 

Dược liệu đóng vai trò rất quan trọng trong việc mang lại tác dụng cho bài thuốc nam

Thấu hiểu tầm quan trọng của dược liệu đối với bài thuốc nam, đội ngũ chuyên gia nghiên cứu của Viện nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc và Nhất Nam Y Viện đã dày công tìm kiếm các dược liệu tự nhiên để ứng dụng vào bài thuốc. 

Hiểu rõ Việt Nam là một đất nước có rất nhiều tài nguyên về thảo dược, dược liệu với hơn 5000 giống thực vật có thể sử dụng làm thuốc. Ts.Bs Nguyễn Thị Vân Anh cùng đội ngũ chuyên gia đã tới rất nhiều vùng quê của Việt Nam để tìm tòi về các giống cây thuốc, một mặt vừa nghiên cứu đặc tính của các giống thuốc khác nhau, mặt khác vừa tìm kiếm nguồn cung ứng thuốc đảm bảo chất lượng cho bài thuốc Uy Long Đại Bổ. Và trong hành trình đó Ts.Bs Nguyễn Thị Vân Anh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y Dược cổ truyền dân tộc đã liên kết cùng đơn vị Thuốc dân tộc thành lập nên Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng dược liệu quốc gia Vietfarm – Đây cũng chính là đơn vị cung ứng dược liệu cho Nhất Nam Y Viện nói chung và bài thuốc Uy Long Đại Bổ nói riêng. 

Nhất Nam Y Viện lựa chọn Vietfarm là đơn vị cung ứng dược liệu sạch cho bài thuốc Uy Long Đại Bổ

Vietfarm là một trung tâm nuôi trồng dược liệu sạch có các vườn dược liệu rộng hàng ngàn hecta, các vườn dược liệu sạch đều đạt chuẩn GACP-WHO, nhận thấy đơn vị này đang cung cấp các dược liệu sạch tự nhiên lại phù hợp với nhu cầu của Nhất Nam Y Viện đang tìm kiếm. Vì vậy Nhất Nam Y Viện đã liên kết với Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng dược liệu quốc gia Vietfarm để đảm bảo nguồn dược liệu cho bài thuốc Uy Long Đại Bổ. 

Chia sẻ về việc hợp tác cung cấp dược liệu cho Nhất Nam Y Viện, ông Nhâm Quang Đoài – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng dược liệu quốc gia Vietfarm cho biết: “Tại Vietfarm, các dược liệu đều được nuôi trồng trong môi trường thích hợp từ khâu chọn giống, chọn thổ nhưỡng, cách chăm sóc, thu hái, … Việc liên kết với Nhất Nam Y Viện vừa đảm bảo cung cấp dược liệu sạch cho đơn vị vừa giúp Vietfarm khẳng định được vị thế của mình trên thị trường. Bởi vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dược liệu kém chất lượng, việc Vietfarm cung ứng nguồn dược liệu sạch sẽ là bước đi tiên quyết khẳng định được vai trò của dược liệu sạch và một phần để người dân không quay lưng lại với các bài thuốc YHCT”. 

Những tiêu chuẩn dược liệu sạch giúp nâng tầm bài thuốc Uy Long Đại Bổ

Bài thuốc Uy Long Đại Bổ được bào chế từ hơn 30 loại dược liệu như: Lộc nhung, Thỏ ty tử, Nhục thung dung, Ngài tằm đực, Phá cố chỉ, Xà xàng tử, Tỏa dương, Ba kích,  Sâm cau, Kim anh tử, Đỗ trọng, Tang phiêu tiêu, Đẳng sâm, Sâm ngọc linh, Nhung hươu Siberia, Dâm dương hoắc, Câu kỷ tử, Ba kích thiên, Hổ Hinh cốt, Tang phiêu tiêu, Khiếm thực, Phúc bồn tử và một số dược liệu quý khác

XEM CHI TIẾT: Uy Long Đại Bổ – Trái ngọt chắt chiu và phát triển từ các bài thuốc quý Thái Y Viện triều Nguyễn

Bài thuốc Uy Long Đại Bổ được bào chế từ dược liệu sạch tự nhiên

Các dược liệu cung cấp cho bài thuốc Uy Long Đại Bổ đều được kiểm nghiệm chặt chẽ, đạt các tiêu chuẩn GACP-WHO. GACP-WHO là Tiêu chuẩn thực hành tốt trồng trọt và thu hái dược liệu theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới WHO. Theo quy chuẩn GACP-WHO, mỗi quy trình đều có rất nhiều công đoạn, trong từng công đoạn nhỏ lại có nhiều tiêu chuẩn cụ thể cho các giống thuốc. Tất cả đều phụ thuộc vào môi trường tự nhiên, nguồn giống, điều kiện sinh thái, thổ nhưỡng, cách chăm sóc, biện pháp canh tác, thu hái, vận chuyển, bào chế, …

Tất cả vườn dược liệu cung cấp dược liệu cho bài thuốc Uy Long Đại Bổ đều đáp ứng theo quy chuẩn trên. 

  • Dược liệu được nuôi trồng, chăm sóc đúng kỹ thuật 

Theo tiêu chuẩn GACP-WHO thì các cây giống dược liệu cần được nuôi trồng đúng môi trường, đúng kỹ thuật thì mới cho dược tính cao. Thấu hiểu điều đó, nguồn dược liệu cung cấp cho bài thuốc Uy Long Đại Bổ được trồng đúng môi trường, với một số dược liệu như Nhục thung dung sẽ được nuôi trồng ở môi trường đất cát khô cằn, vì giống cây này sẽ phát triển mạnh mẽ ở môi trường sa mạc, nơi thiếu nước. Hay Thỏ ty tử là dược liệu sống bám vào các thân gỗ lớn, và phát triển dựa vào nguồn thức ăn từ cây gỗ. Đối với dược liệu Dâm dương hoắc sẽ phát triển tốt trong môi trường miền rừng núi như vùng Tây Bắc, đặc biệt là Hòa Bình, Sapa, … 

Dược liệu được nuôi trồng và chăm sóc đúng kỹ thuật

Như vậy với đặc tính của từng loại dược liệu khác nhau sẽ được nuôi trồng tại các vùng miền, thổ nhưỡng khác nhau, kỹ thuật chăm sóc cũng khác nhau, đảm bảo dược liệu phát triển tự nhiên và cho năng suất và dược tính cao nhất. 

– Dược liệu không chứa dư phẩm kim loại hay thuốc trừ sâu, không chất bảo quản 

Đối với những vườn dược liệu cung cấp cho bài thuốc Uy Long Đại Bổ đều được nuôi trồng thuận tự nhiên. Các dược liệu được trồng trong điều kiện môi trường tự nhiên, không sử dụng thuốc trừ sâu hay phân hóa học, thuốc bảo vệ thực vật. 

Đối với dược liệu thì khâu thu hái và chế biến là quan trọng nhất, quy định tác dụng của dược liệu. Các dược liệu đều được thu hái thủ công để đảm bảo dược liệu không bị dập nát. Một số dược liệu bộ phận dùng làm dược liệu là rễ, lá, có dược liệu là thân, … Vì vậy việc sơ chế từng nhóm dược liệu cũng rất được chú trọng.

  • Dược liệu đảm bảo an toàn khi đưa vào sử dụng

Nhờ được nuôi trồng, ứng dụng canh tác và thu hái, sơ chế theo đúng quy trình, các dược liệu đều đảm bảo đạt chuẩn GACp-WHO, đảm bảo an toàn khi sử dụng, không gây ra tác dụng phụ nào khi sử dụng. 

Tất cả dược liệu đều đảm bảo tiêu chuẩn GACP-WHO

Chia sẻ về việc lựa chọn dược liệu cho bài thuốc Uy Long Đại Bổ, Ts.Bs Nguyễn Thị Vân Anh chia sẻ: “Tôi cho rằng đối với các bài thuốc nam nói chung và bài thuốc Uy Long Đại Bổ nói riêng thì yếu tố dược liệu sạch đóng vai trò rất quan trọng trong việc mang đến tác dụng cao cho người sử dụng. Vì vậy trong quá trình nghiên cứu và phục dựng bài thuốc khắc phục yếu sinh lý, xuất tinh sớm Uy Long Đại Bổ, chúng tôi đã rất chú trọng đến việc tìm kiếm nguồn dược liệu sạch tự nhiên để bào chế nên bài thuốc này. Và chúng tôi tự tin nói rằng bài thuốc Uy Long Đại Bổ được bào chế từ dược liệu sạch, đạt chuẩn GACP-WHO và đảm bảo mang đến sự an toàn cho người sử dụng”. 

Nhờ nguồn dược liệu sạch, bài thuốc Uy Long Đại Bổ đạt được tác dụng cao, đảm bảo độ an toàn cho nam giới khi dùng thuốc. Chính những yếu tố này góp phần giúp cho đơn vị Nhất Nam Y Viện vinh dự nhận được giải thưởng cao quý Top 20 thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2020 vào ngày 20/12/2020. Đây cũng là ghi nhận cho những đóng góp của đơn vị trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Gợi ý xem thêm: Nhất Nam Minh Mạng Tửu – Bài rượu thuốc giúp quý ông tràn trề sinh lực, thể chất tiên thiên

Đại diện đơn vị Nhất Nam Y Viện nhận giải thưởng cao quý trong buổi lễ
Đại diện đơn vị Nhất Nam Y Viện nhận giải thưởng cao quý trong buổi lễ

Uy Long Đại Bổ được giới truyền thông quan tâm tìm hiểu và giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng. Trong một phóng sự đăng tải ngày 30/12/2020, Uy Long Đại Bổ được giới thiệu là giải pháp tăng cường sinh lực phái mạnh. Trong phóng sự này, nhóm phóng viên cũng ghi nhận ý kiến của nhiều khách hàng phản hồi về tác dụng của thuốc trong đó có diễn viên Tùng Dương. Nghệ sĩ cho biết dù là một người rất khó tính khi lựa chọn các loại thuốc khắc phục bệnh nhưng kết quả của Uy Long Đại Bổ lại thuyết phục anh. Nhờ bài thuốc Uy Long Đại Bổ, nghệ sĩ Tùng Dương đã tìm lại bản lĩnh, phong độ sung mãn của mình, thăng hoa hơn trong mỗi cuộc yêu.

Xem ngay: Phóng sự VTV2 ghi nhận ý kiến khách hàng dùng Uy Long Đại Bổ

Luôn chú trọng nâng cao chất lượng, tác dụng của bài thuốc, Uy Long Đại Bổ xứng đáng trở thành bài thuốc khắc phục các vấn đề sinh lý nam hiện nay. Việc lựa chọn các dược liệu sạch để bào chế nên bài thuốc đã giúp Uy Long Đại Bổ nâng tầm cao mới. 

Xem thêm:

Ngày Cập nhật 01/06/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *